Page 42 - APRIL 2022
P. 42

ੱ
                                                          ੰ
                   ੁ
                                                                  ੱ
                                                                                          ੱ
                                         ੰ
           ਿਕਸਾਨ ਖ਼  ਹੋ ਕੇ ਨਚਦੇ, ਗਾ ਦੇ ਅਤੇ ਭਗੜਾ ਪਾ ਦੇ ਹੋਏ ਕਿਹਦੇ ਹਨ, ‘ਜਟਾ ਆਈ ਿਵਸਾਖੀ, ਕਣਕ  ਦੀ ਮੁਕ ਗਈ
                  ੱ
                                                                                      ੰ
                                                              ੱ
           ਰਾਖੀ, ਜਟਾ ਆਈ ਿਵਸਾਖੀ।’ ਿਵਸਾਖੀ ਵਾਲ ਿਦਨ ਗੁਰਦੁਆਿਰਆਂ ਿਵਚ  ਰਧਾਲੂਆਂ ਦੀ ਕਾਫ਼ੀ ਭੀੜ ਹੁਦੀ ਹੈ, ਕਈ
                                            ੇ
           ਗੁਰਦੁਆਿਰਆਂ ਿਵਚ ਮੇਲ ਵੀ ਲਗਦੇ ਹਨ ਅਤੇ ਲਗਰ ਪ  ਾਦ ਦਾ ਪ ਬਧ ਵੀ ਕੀਤਾ ਜ ਦਾ ਹੈ। ਪਜਾਬ ਿਵਚ ਿਵਸਾਖੀ ਦਾ
                                                             ੰ
                              ੇ
                                              ੰ
                        ੱ
                                                                               ੰ
           ਆਪਣਾ ਹੀ ਖ਼ਾਸ ਮਹਤਵ ਹੈ।
                          ੱ
                                                                     ੱ
                                      ੰ
                                                                          ੱ
             ਿਵਸਾਖੀ ਦਾ ਿਤਉਹਾਰ ਿਸਰਫ ਪਜਾਬ, ਹਿਰਆਣਾ, ਿਹਮਾਚਲ ਪ ਦੇ  ਅਤੇ ਿਦਲੀ ਿਵਚ ਹੀ ਨਹ  ਮਨਾਇਆ ਜ ਦਾ
                                           ੱ
                          ੱ
                                                                                               ੰ
                                ੱ
                                    ੱ
                                                      ੱ
                                                ੱ
           ਬਲਿਕ ਦੇ   ਦੇ ਅਲਗ-ਅਲਗ ਿਹਿਸਆਂ ਿਵਚ ਅਲਗ-ਅਲਗ ਨ ਵ  ਨਾਲ ਮਨਾਇਆ ਜ ਦਾ ਹੈ। ਅਸਮ ਿਵਚ ਇਸ ਨ        ੂ
                                                                    ੰ
           ਰ ਗਲੀ  ਬੀਹੂ,  ਓਡੀ ਾ  ਿਵਚ  ਮਹ   ਿਵ ਵ  ਸਕਰ ਤੀ,  ਆਂਧਰਾ  ਪ ਦੇ ,  ਤੇਲਗਾਨਾ,  ਕਰਨਾਟਕ  ਿਵਚ  ਉਗਾ  ਬੀ,
                               ੱ
           ਤਾਿਮਲਨਾਡੂ ਿਵਚ ਪੁਥਨਡੂ ਅਤੇ ਕੇਰਲ ਿਵਚ ਿਕ   ਦੇ ਤੌਰ ’ਤੇ ਮਨਾਇਆ ਜ ਦਾ ਹੈ।
             ਇਸ ਤਰ   ਿਵਸਾਖੀ ਦਾ ਿਤਉਹਾਰ ਇਕ ਪ ਾਦੇਿ ਕ ਿਤਉਹਾਰ ਨਾ ਹੋ ਕੇ ਇਕ ਰਾ ਟਰੀ ਅਤੇ ਅਤਰਰਾ ਟਰੀ ਿਤਉਹਾਰ
                                                                              ੰ
                  ੂ
                  ੰ
           ਹੈ ਿਜਸਨ ਸਾਰੀ ਦੁਨੀਆਂ ਿਵਚ  ਰਧਾਲੂ ਲਕ ਬਹੁਤ ਸਾਦਗੀ ਅਤੇ ਜੋ  ਨਾਲ ਮਨਾਉਦੇ ਹਨ। ਹੋਰ ਿਤਉਹਾਰ  ਦੀ ਤਰ
                                          ੋ
                          ੂ
                                                                          ੰ
                                                                                       ੰ
           ਿਵਸਾਖੀ ’ਤੇ ਵੀ ਫਜ਼ਲ ਖਰਚੀ ਅਤੇ ਕੋਈ ਿਦਖਾਵਾ ਨਹ  ਕਰਨਾ ਚਾਹੀਦਾ। ਿਤਉਹਾਰ ਨੂ  ਰਧਾ ਅਤੇ ਪ ਸਨਤਾ ਨਾਲ
           ਮਨਾਉਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ।
                                                                       ਮ.ਨ. 975-B/20, ਗ ੀਨ ਰੋਡ,
                                                                          ੰ
                                                                       ਰੋਹਤਕ (ਹਿਰਆਣਾ) -124001
                                                                                    9416359045

                                                                        ੰ
                        ਕੇਸਰਾ ਰਾਮ ਹਿਰਆਣਾ ਦਾ ਮਾਣ (ਟਾਈਟਲ ਪਨ ਦਾ ਬਾਕੀ)
                                         ੂ
                                        ੰ
                            ੰ
                      ੱ
                           ੇ
              ਮਾਨਵੀ ਮੁਲ  ਦ ਸਕਟ/ਿਨਘਾਰ ਨ ਪੇ  ਕਰਨ ਵਾਲਾ ਕਥਾਕਾਰ ਹੈ। ਉਸ ਦਾ ਕਥਾ ਜਗਤ ਉਪਭੋਗਤਾਵਾਦ/
                                                                           ੰ
            ਬਜ਼ਾਰਵਾਦੀ ਸੋਚ ਦੀਆਂ ਕਈ ਪਰਤ  ਖੋਲ ਦਾ ਹੈ। ਉਸ ਦੀਆਂ ਬਦਲ ਰਹੀਆਂ ਹਕੀਕਤ  ਦੇ ਗੁਝਲਦਾਰ ਵਰਤਾਰੇ/ਿਵਹਾਰ
            ੰ
                                                 ੰ
                                                  ੂ
                                                                                               ੰ
            ਨ ਪੇ  ਕਰਦਾ ਹੈ ਿਜਸ ਲਈ ਉਸ ਨ ਿਵਅਗ ਜੁਗਤ ਨ ਮੁਖ ਰਿਖਆ ਹੈ। ‘ਜ਼ਨਾਨੀ ਪੌਦ’ ਕਹਾਣੀ ਿਵਚ ਉਹ ਇਸ ਿਮਥ ਨ  ੂ
                                                       ੱ
                                                                                            ੱ
                                                   ੱ
             ੂ
                                         ੰ

            ਤੋੜਦਾ ਹੈ ਿਕ ਕੇਵਲ ਗ਼ਰੀਬ ਸਮਾਜ ਿਵਚ ਹੀ ਮਾਦਾ ਭਰੂਣ ਹਿਤਆ ਹੁਦੀ ਹੈ। ਉਸ ਨ ਿਪਤਰਵਾਦੀ ਸਮਾਜ ਿਵਚ ਵਾਰਸ
                                                             ੰ
                                                       ੱ
                                                                         ੱ

                                ੂ
                                                                           ੱ
            ਪ ਾਪਤ ਕਰਨ ਦੀ ਲਾਲਸਾ ਨ ਬੜੇ ਿਵਅਗਪੂਰਨ ਤਰੀਕੇ ਨਾਲ ਜ਼ਾਿਹਰ ਕੀਤਾ ਹੈ ‘ਲਕ ਮਝ  ਤ  ਭਾਲਦੇ ਨ ਕਟੀਆਂ ਤੇ
                                        ੰ
                                ੰ

                                                                                         ੱ
                                                                       ੋ
                     ੰ

                                                                           ੱ
            ਤੀਵ ਆਂ ਤ  ਮੁਡੇ’। ‘ਬੇਟੀ ਕਾ ਬਾਪ’ ਕਹਾਣੀ ਿਵਚ ਵੀ ਤੁਲਨਾਤਿਮਕ ਢਗ ਨਾਲ ਉਸ ਨ ਪੁਤ ਅਤੇ ਧੀ ਦੇ ਜਨਮ ਸਬਧੀ
                                                             ੰ
                                                                                             ੰ
                                                                                              ੰ
              ੰ
                                         ੂ
                                   ੰ
            ਪਰਪਰਾਗਤ ਅਤੇ ਬਦਲ ਰਹੇ ਸਕਲਪ ਨ ਪੇ  ਕੀਤਾ ਹੈ। ਇਸ ਕਹਾਣੀ ਿਵਚ ਡਾ. ਅਿਮਤ ਆਪਣੀ ਪ ੋਫੈਸਰ ਪਤਨੀ ਮਜੂ
                                         ੰ
                      ੰ
                                                                                         ੰ

            ਕੋਲ ਪੁਤ ਚਾਹੁਦਾ ਹੈ ਜਦ  ਿਕ ਡਾ. ਰਣਬੀਰ ਮਿਲਕ ਆਪਣੀ ਤੀਜੀ ਧੀ ਦੇ ਜਨਮ ਿਦਨ ’ਤੇ ਵੀ ਮਿਠਆਈ ਵਡਦਾ ਹੈ।
                ੱ
                                                                                       ੰ
                                                         ੰ
                                                                                               ੰ
                               ੰ
            ਕੇਸਰਾ  ਰਾਮ  ਸਮਕਾਲੀ  ਸਕਟ ,  ਸਮਾਿਜਕ  ਬੁਰਾਈਆਂ,  ਪਰਪਰਾਗਤ  ਅਤੇ  ਪਿਰਵਰਿਤਤ  ਹੋ  ਰਹੇ  ਸਕਲਪ   ਨ  ੂ
                                                                 ੰ
                                                                  ੂ
            ਯਥਾਰਥਵਾਦੀ ਨਜ਼ਰੀਏ ਨਾਲ ਿਚਤਰਦਾ ਹੈ। ‘ਢਾਹ  ਪੁਰਸਕਾਰ’ ਲਈ ਉਸ ਨ ਵਧਾਈ। ਉਸ ਦੇ ਕਹਾਣੀ ਸਗ ਿਹ ‘ਜ਼ਨਾਨੀ
                                                                                     ੰ
            ਪੌਦ’ ਦੀ ਦੂਜੀ ਐਡੀ ਨ ਵੀ ਛਪ ਗਈ ਹੈ। ਕਰੋਨਾ ਕਾਲ ਦੌਰਾਨ ਕੈਨਡਾ ਦੇ ਵੈਨਕੂਵਰ ਿਵਚ ਸਮਾਗਮ ਨਾ ਕੀਤੇ ਜਾਣ ਕਰਕੇ

            ਉਸ ਨ ਇਹ ਪੁਰਸਕਾਰ 5 ਅਪ ੈਲ, 2022 ਨ ਪਜਾਬੀ ਯੂਨੀਵਰਿਸਟੀ ਪਿਟਆਲਾ ਿਵਚ ਕਰਵਾਏ ਗਏ ਸਮਾਗਮ ਿਵਚ
                                            ੰ
                                            ੂ
                                              ੰ
                 ੂ
                ੰ
            ਿਦਤਾ ਿਗਆ ਹੈ।
             ੱ
                                                                                            ੌ
                                                                      ਮ.ਨ. 25-ਬੀ, ਿਟਿਬਊਨ ਕਲਨੀ,

                                                                         ੰ
                                                                   ਅਬਾਲਾ ਕ ਟ, (ਹਿਰਆਣਾ)-133001
                                                                    ੰ
                                                ਅਪੈਲ - 2022                                 40
   37   38   39   40   41   42   43   44   45   46   47