Page 33 - Shabad bood july
P. 33

ੱ

                                    ੰ
                                                                 ੱ
                                     ੂ
           ਲਾ ਦਾ ਹੈ। ਇਨ  ਸਾਰੀਆਂ ਗਲ  ਨ ਉਹ ਿਜਸ ਸਿਹਜ-     ਿਵ ੇ  ਤੇ ਿਵਲਖਣ ਸੁਭਾਅ ਹੈ। ਇਸ ਦੇ ਸ਼ਬਦ ਕਈ ਤਰ
                                        ੰ
                           ੰ
                                                                ੂ
             ੰ
                                                                    ੰ
           ਸਜੀਦਗੀ ਨਾਲ ਕਿਹਦਾ ਹੈ ਉਸ ਦਾ ਅਦਾਜ਼ਾ ਤ  ਇਸ       ਦੇ ਅਰਥ  ਨ ਿਵਅਜਤ ਕਰਦੇ ਹਨ। ਕਾਿਵ-ਭਾ ਾ ਿਵਹਾਰ
                                                               ੰ

                                                                 ੱ
           ਰਚਨਾ ਦੇ ਅਦਰ ਪੈਰ ਰਖਿਦਆਂ ਹੀ ਹੋਣਾ  ੁਰੂ ਹੋ ਜ ਦਾ   ਭਾ ਾ ਨਾਲ ਵਖਰਤਾ ਇਸ ਕਰਕੇ ਪ ਾਪਤ ਕਰਦੀ ਹੈ ਿਕ
                    ੰ
                             ੱ
           ਹੈ।                                         ਇਸ ਦੀ ਕਾਿਵ- ਬਦਾਵਲੀ ਅਤੇ ਅਰਥ  ਿਵਚ ਿਦਲ ਨ   ੂ
                                                                                              ੰ
                                                                                       ੱ
                                                                        ੰ
               ਗਗਾ ਜਮਨਾ ਦੇ ਕਿਢਆਂ ’ਤੇ                   ਛੂਹਣ ਵਾਲੀ ਵਕ ਤਾ ਹੁਦੀ ਹੈ। ਇਹ ਕਾਿਵਕ-ਸਚਾਰ ਨ  ੂ
                 ੰ
                                                                                         ੰ
                            ੰ
                                                                                              ੰ
                                                                       ੱ
               ਇਹ ਦੇਵ  ਅਜੀਬ ਤਰ   ਦੀ ਲੀਲਾ ਰਚਾ ਦੇ ਨ      ਸੁਹਜਾਤਿਮਕ ਰੂਪ ਿਵਚ ਪੇ  ਕਰਦੀ ਹੈ। ਿਵਹਾਰ ਦੀ
                                                               ੰ
                                                                                      ੰ
               ਅਰਧਨਾਰੀ ਈ ਵਰ                            ਭਾ ਾ ਦਾ ਸਜੀਵ, ਅਜਨਬੀਿਕ ਤ ਅਤੇ ਅਲਕਾਿਰਕ ਰੂਪ
               ਆਪਣੇ  ਭਗਵਾਨ   ਨਾਲ  ਭੋਗ  ਿਵਲਾਸ  ’ਚ  ਰੁਝੇ   ਹੀ ਕਾਿਵ-ਭਾ ਾ ਹੈ।
                                                  ੱ
               ਰਿਹਦੇ ਨ ਆਰੀਆਵਰਤ ਅਦਰ                         ਰੂਸੀ  ਰੂਪਵਾਦੀਆਂ  ਦੁਆਰਾ  ਕਾਿਵ-ਭਾ ਾ  ਦੇ
                  ੰ

                                   ੰ
                                         2
                                                                                          ੰ
               "ਕੁਝ ਵੀ" ਿਕਵ  ਅ ਲੀਲ ਹੋ ਸਕਦੈ"            ਅਿਧਐਨ ਲਈ ਉਪੋਜ਼ਾਜ (Opoyaz) ਨਾਮੀ ਸਗਠਨ
                                                                                 ੰ

                                            ੰ
                                             ੂ
               ਇਸ ਤਰ   ਦੇਵ ਪੌਰਾਿਣਕ ਿਵਸ਼ਵਾਸ  ਨ ਅਜੋਕੀ     ਬਣਾਇਆ ਿਗਆ। ਉਨ  ਦਾ ਇਹ ਮਨਣਾ ਹੈ ਿਕ ਕਾਿਵ-
                                                                                        ੁ

           ਸਿਥਤੀ ਨਾਲ ਜੋੜ ਕੇ ਉਨ  ਦੀ ਸੋਚਣੀ ਅਤੇ ਅਮਲ  ਤੇ   ਭਾ ਾ ਆਮ ਬੋਲ-ਚਾਲ ਦੀ ਭਾ ਾ ਦੇ ਨਮ  ਅਨਸਾਰ ਨਹ

                                                                                 ੱ
                                                                                     ੁ
                                                                             ੱ
           ਸਵਾਲੀਆ ਿਨ ਾਨ ਲਾ ਦਾ ਹੈ। ਉਸ ਦਾ ਿਵਅਗਮਈ         ਭੁਗਤਦੀ। ਇਹ ਆਪਣੇ ਆਪ ਿਵਚ ਇਕ ਖ਼ਦਮੁਖ਼ਿਤਆਰ
                                              ੰ
                                        ੇ
                                                                              ੁ

                        ੰ
                    ੰ
             ੰ
           ਅਦਾਜ਼ ਪਰਪਰਾ ਨ ਮੁੜ ਿਵਚਾਰਨ ਵਾਲ ਪਾਠਕੀ ਿਜ਼ਹਨ      ਹ ਦ ਹੈ। ਇਸ ਲਈ ਉਨ  ਅਨਸਾਰ ਕਿਵਤਾ ਭਾ ਾ ਦੀ
                         ੂ

                                                                                        ੰ

           ਸਾਹਵ  ਿਲਜਾ ਿਖਲਾਰਦਾ ਹੈ।                      ਸਵੈ-ਚੇਤਨਾ ਹੈ। ਇਹ ਉਨ  ਿਵਧੀਆਂ ਦੀ ਬਣੀ ਹੁਦੀ ਿਜਨ
                                                                                        ੰ
                                                                                         ੂ
                ਬਦ  ਦੇ ਅਰਥ  ਵਾਲ ਬਝਵ  ਰੂਪ ਤ  ਇਨਕਾਰੀ     ਰਾਹ  ਭਾ ਾ ਆਪਣੀ ਬਣਤਰ ਅਤੇ ਪ ਕਾਰਜ ਨ ਸਭ ਤ
                                ੇ
                                  ੱ
                                                                 ੰ
                                                ੱ
                                     ੇ
            ਾਇਰ  ਬਦ ਦੀ ਹ ਦ ਨ ਹਰ ਹੀਲ ਬਰਕਰਾਰ ਰਖਣਾ        ਵਰਣਨਯੋਗ ਢਗ ਨਾਲ ਪੇ  ਕਰਦੀ ਹੈ। ਇਸੇ ਤਰ   ਰੋਮਨ
                              ੂ
                             ੰ
                                                                                      ੱ
                                                                          ੇ
           ਲਚਦਾ ਹੈ। ਅਰਥ  ਦੀ ਭੀੜ ’ਚ  ਬਦ  ਦੀ ਸਵੈ-ਹ ਦ ਦੇ   ਜੈਕਬਸਨ  ਕਾਿਵ  ਿਵਚਲ   ਬਦ   ਦਾ  ਮੁਖ  ਪ ਕਾਰਜ
             ੋ
                                                                   ੰ
                                                                                     ੁ
                                                             ੰ
           ਗੁਆਚਣ ਜ  ਿਤੜਕਣ ਤ  ਪਰਹੇਜ਼ ਕਰਦਾ ਹੈ।            ਸੁਹਜ-ਸਚਾਰ ਮਨਦਾ ਹੈ। ਉਸਦੇ ਮਤ ਅਨਸਾਰ:-
                                                                       ੱ
                     ੰ
                ਬਦ  ਨ ਆਪਣੀ ਿਜ਼ਦ ਦੀ  ਤਰਜ ਨਾ ਬਣਾਓ             ਕਾਿਵ-ਭਾ ਾ  ਿਵਚ   ਬਦ ਦਾ ਇਸ  ਤਰ
                      ੂ
                              ੱ
                                       ੰ
                                                                                         ੱ
                                                                         ੰ
                     ੰ
                ਬਦ  ਨ  ਬਦ ਹੀ ਰਿਹਣ ਿਦਉ                      ਦਾ   ਇਸਤੇਮਾਲ ਹੁਦਾ ਹੈ ਿਕ ਅਰਥ  ਿਵਚ
                      ੂ
                                   3
                                                                                  ੰ
               ਸ਼ਬਦ ਸਮਆਂ ਦੇ ਦਿਰਆ ਨ                          ਅਗ ਹ  ਅਰਥ  ਿਨਕਲਦੇ  ਰਿਹਦੇ  ਹਨ  ਤੇ
                      ੂ
                ਬਦ  ਨ ਜ ਨ ਵ ਗ ਿਜ ਦੀ ਦੇਵ ਦੀ ' ਬਦ ਤ'         ਅਰਥ  ਦੀ  ਇਹ  ਖੇਡ  ਲਗਾਤਾਰ  ਚਲਦੀ
                      ੰ
                                                                   4
                                                              ੰ
                  ੱ
                                       ੰ
                                        ੂ
           ਅਸਲ ਿਵਚ  ਬਦ  ਦੇ ਰੂਪਕੀ ਵਜੂਦ ਨ ਿਚਹਨਕੀ ਹ ਦ         ਰਿਹਦੀ ਹੈ।
           ਿਵਚ ਤਬਦੀਲ ਕਰ ਿਦਦੀ ਹੈ। ਇਥੇ ਆ ਕੇ ਸ਼ਬਦ ਿਕਸੇ         ਅਰਥ  ਦੀ ਿਦ  ਟੀ ਤ  ਕਾਿਵ-ਭਾ ਾ ਿਮਆਰੀ ਭਾ ਾ
                                   ੱ
             ੱ
                            ੰ
                                                                       ੰ

                                                                                      ੇ
                                                                                           ੰ
                                                                                ੇ
                                                                 ੰ
             ੱ
                                                   ੰ
           ਇਕ ਜ  ਦੋ ਅਰਥ  ਦੇ ਗ਼ੁਲਾਮ ਨਹ  ਬਹੁਪਰਤੀ ਪਸਾਰ ਨ  ੂ  ਨਾਲ ਵਧੇਰੇ ਸਘਣੀ ਹੁਦੀ ਹੈ। ਆਲ-ਦੁਆਲ ਦੀ ਿਜ਼ਦਗੀ

                                                         ੱ
                                                             ੰ
           ਪ ਾਪਤ ਹੁਦੇ ਹਨ। ਸੋ ਉਪਰੋਕਤ ਚਰਚਾ ਤ  ਸ਼ਪਸਟ ਹੈ ਿਕ   ਿਵਚ   ਿਬਬ   ਦੀ  ਚੋਣ  ਕਰਨੀ,  ਉਨ   ਦੀ  ਇਸ  ਤਰ
                  ੰ
                                            ੱ
                                                                                            ੱ

                                                                                 ੰ
           ਦੇਵ  ਅਤੇ  ਉਸ  ਦਾ  ਕਾਿਵ-ਸਗ ਿਹ  'ਸ਼ਬਦ ਤ'  ਪਜਾਬੀ   ਪੇ ਕਾਰੀ ਕਰਨਾ ਿਕ ਉਹ ਆਮ ਿਜ਼ਦਗੀ ਨਾਲ ਵਖਰੇ
                                ੰ
                                               ੰ
                                                                                ੱ
                                                                                         ੱ
                   ੱ
                                   ੱ
           ਸਾਿਹਤ ਿਵਚ ਿਨਵੇਕਲਾ ਸਥਾਨ ਰਖਦਾ ਹੈ।             ਨਜ਼ਰ ਆਉਣ ਕਾਿਵ-ਭਾ ਾ ਦਾ ਇਕ ਜ਼ਰੂਰੀ ਲਛਣ ਹੈ।
                                                                                              ੇ
               ਕਾਿਵ-ਭਾ ਾ ਿਵਹਾਰ ਦੀ ਭਾ ਾ ਤ  ਹਟ ਕੇ ਹੁਦੀ ਹੈ।   ਕਲਾ ਅਤੇ ਖ਼ਾਸ ਤੌਰ ’ਤੇ ਕਿਵਤਾ ਦੀ ਖ਼ਾਸੀਅਤ ਆਲ-
                                              ੰ
                                                                                          ੰ
                                                            ੇ
                                                                    ੱ
                                                                        ੂ
                                                                       ੰ
           ਇਹ  ਚਤਮ, ਕਲਾਤਮਕ ਅਥਵਾ ਿਸਰਜਨਾ ਦੀ ਭਾ ਾ         ਦੁਆਲ ਦੇ ਉਸ ਸਚ ਨ ਮਿਹਸੂਸ ਕਰਵਾਉਣਾ ਹੁਦਾ ਹੈ,
                                                            ੰ
                                                            ੂ
           ਹੈ। ਏਸੇ ਕਰਕੇ ਇਸ ਿਵਚ ਸੁਹਜ ਿਦ  ਟੀ ਿਵ ੇ  ਤੌਰ ’ਤੇ   ਿਜਸ ਨ ਅਸ  ਦੇਖਦੇ ਹ  ਪਰ ਮਿਹਸੂਸ ਨਹ  ਕਰਦੇ।
                           ੱ
           ਉਭਰ ਕੇ ਸਾਹਮਣੇ ਆ ਦੀ ਹੈ। ਕਾਿਵ-ਭਾ ਾ ਦਾ ਬੜਾ         ਕਾਿਵ-ਭਾ ਾ  ਿਕਸੇ  ਵਸਤ  ਦੀ  ਪੇ ਕਾਰੀ  ਨਹ
                                                ਜੁਲਾਈ - 2022                                  31
   28   29   30   31   32   33   34   35   36   37   38