Page 36 - Shabad bood july
P. 36

ੰ
               (satire) ਦਾ ਪਿਰਆਇ ਹੈ। ਇਸ ਦੇ ਭਾਵ ਤ               ਿਸਘਾਸਣ ’ਤੇ ‘ਆਪਣੇ ਮੁਕਟ’ ਨਾਲ
                                    ੰ
                                              ੱ
               ਅਿਜਹੀ  ਰਚਨਾ ਦਾ ਬੋਧ  ਹੁਦਾ ਹੈ ਿਜਸ ਿਵਚ             ਿਬਰਾਜਮਾਨ ਹੁਦੀ ਹੈ
                                                                         ੰ
                  ੱ
                  ੁ
               ਮਨਖੀ ਕਮਜ਼ੋਰੀਆਂ ਜ  ਬੁਰਾਈਆਂ ਦੀ ਕਰੜੀ            ਪਿਹਲਾ ਫ਼ਰਮਾਨ ਹੁਦੈ
                                                                         ੰ
                                              ੱ
                                ੰ
               ਆਲਚਨਾ ਕੀਤੀ ਹੋਈ ਹੁਦੀ ਹੈ ਤਨਜ਼ ਦਾ ਮੁਖ               ਿਪਛਲੀਆਂ ਸਭ ਤਰੀਕ :
                   ੋ
                                    9
               ਉਦੇ  ਸੁਧਾਰਾਤਮਕ ਹੁਦਾ ਹੈ।                         ਤਾਰੀਖ਼ :  ਰਧ ਜਲੀਆਂ ਨ ੰ  ੂ
                                ੰ
               ਿਵਅਗ  ਿਕਸੇ  ਦੇ  ਔਗੁਣ/ਗ਼ਲਤੀਆਂ  ਵਲ  ਸਕੇਤ       ਧੁਰ  ਤੀਕ ਖੁਰਚ ਿਦਤਾ ਜਾਵੇ 11
                                            ੱ
                   ੰ
                                                ੰ
                                                                         ੱ
                                               ੰ
           ਕਰਨ ਦਾ ਸਭ ਤ  ਵਧੀਆ ਤੇ ਸੁਲਿਝਆ ਹੋਇਆ ਢਗ ਹੈ।         ਇਸ ਕਿਵਤਾ ਰਾਹ  ਸਤਾ  ਪਰ ਕਾਟਵ  ਢਗ ਨਾਲ
                                                                          ੱ
                                                                                         ੰ
                                           ੱ
                                               ੱ
                                                                                             ੈ
               ੰ
           ਿਵਅਗ ਦੀ ਿਵ ੇ ਤਾ ਇਹ ਹੈ ਿਕ ਇਸ ਿਵਚ ਗਲ ਨ    ੂ   ਿਵਅਗ ਕੀਤਾ ਿਗਆ ਹੈ। ਿਸਆਸਤਦਾਨ ਵਜ਼ਾਰਤ ਲਣ
                                                   ੰ
                                                          ੰ
           ਅਿਸਧੇ ਢਗ ਦੇ ਨਾਲ ਿਕਹਾ ਜ ਦਾ ਹੈ। ਇਹ ਲੁਕਵ  ਢਗ   ਲਈ ਲਕ  ਕੋਲ ਪਿਹਲ  ਤ  ਬੜੇ ਿਪਆਰ ਨਾਲ ਵੋਟ
                  ੰ
                                                  ੰ
               ੱ

                                                             ੋ
                 ੱ
           ਨਾਲ ਗਲ ਨ ਸੁਲਝਾ ਦਾ ਵੀ ਹੈ ਅਤੇ ਊਣਤਾਈ  ਪਰ       ਪ ਾਪਤ ਕਰਦੇ ਹਨ। ਪਰਤੂ ਬਾਅਦ ਿਵਚ ਸਤਾ ਹਥ ਿਵਚ
                    ੰ
                     ੂ
                                                                                         ੱ
                                                                                             ੱ
                                                                        ੰ
                                                                                  ੱ
                                                                                     ੱ
           ਭਰਪੂਰ  ਚੋਟ  ਵੀ  ਕਰਦਾ  ਹੈ।  ਇਹ  ਚੋਭ  ਿਜ਼ਆਦਾਤਰ   ਆ  ਜਾਣ  ਤੇ  ਇਹ  ਲਕ  ਗ਼ਰੀਬ ,  ਿਕਸਾਨ   ਅਤੇ
                                                                         ੋ
                                       ੰ
           ਸਾਿਹਤਕ ਤੇ ਉਸਾਰੂ ਪ ਿਕਰਤੀ ਵਾਲੀ ਹੁਦੀ ਹੈ।       ਿਮਹਨਤਕ   ਲਕ   ਦੀ  ਲੁਟ  ਕਰਦੇ  ਹਨ।  ਹਰ  ਸਤਾ
                                                                   ੋ
                                                                          ੱ
                                                                                             ੱ
                                                         ੰ
                                      ੰ
                                                 ੱ
                                ੱ
                                                                                             ੱ
               ਦੇਵ  ਦੀ  ਕਿਵਤਾ  ਿਵਚ  ਿਵਅਗ  ਤੇਜ਼,  ਿਤਖਾ,   ਿਸਘਾਸਣ ਤੇ ਿਬਰਾਜਮਾਨ ਹੋਣ ਤ  ਬਾਅਦ ਪਿਹਲੀ ਸਤਾ
                                                        ੰ
                                                        ੂ
           ਬਹੁਪਰਤੀ ਅਤੇ ਚੋਭ ਵਾਲੀ ਜੁਗਤ ਵਜ   ਭਰਦਾ ਹੈ।     ਨ ਿਸਰੇ ਤ  ਖ਼ਾਰਜ ਕਰਕੇ ਕਾਟਾ ਫੇਰਨ ਦਾ ਯਤਨ ਕਰਦੀ
                   ੱ
             ੱ
                       ੱ
           ਅਜ ਦੇ ਯੁਗ ਿਵਚ ਸਮਾਿਜਕ ਤੇ ਰਾਜਨੀਤਕ ਤੌਰ ’ਤੇ     ਹੈ। ਦੇਵ ਨ ਿਵਚਾਰਧਾਰਕ ਚੇਤਨਾ ਨ ਕਦੇ ਵੀ ਿਤਆਿਗਆ
                                                                                ੰ

                                                                                ੂ
           ਸਤਾਧਾਰੀ  ਵਰਗ  ਦੀਆਂ  ਬੁਰਾਈਆਂ  ਬਾਰੇ  ਆਵਾਜ਼     ਨਹ , ਸਗ  ਉਸ ਦੀ ਪਛਾਣ ਹਮੇਸ਼  ਕਾਇਮ ਰਖੀ ਹੈ ਤੇ
             ੱ
                                                                                        ੱ
                                            ੱ
                             ੱ
           ਉਠਾਉਣੀ ਕੋਈ ਸੌਖੀ ਗਲ ਨਹ । ਅਿਜਹੀ ਗਲ ਕਰਨ        ‘ਸ਼ਬਦ ਤ’ ਿਵਚ ਉਸਦੀ ਇਹ ਸਯੁਕਤ ਪਛਾਣ ਹੋਰ ਵੀ
                                                                              ੰ
                                                                 ੱ
           ਲਈ ਸਾਹਸ, ਦਲਰੀ ਤੇ ਪ ਿਤਭਾ ਦੀ ਲੜ ਹੁਦੀ ਹੈ। ਦੇਵ   ਵਧ ਜ ਦੀ ਹੈ। ਸਤਾ ਅਤੇ ਿਸਆਸਤਦਾਨ  ਬਾਰੇ ਉਹ ਇਸੇ
                                       ੋ
                                           ੰ
                        ੇ
                                                                  ੱ
                                                                                           ੰ
           ਦੀ ਿਵ ੇ ਤਾ ਇਹ ਹੈ ਿਕ ਉਸ ਨ ਸਮਾਿਜਕ, ਧਾਰਿਮਕ,    ਪਛਾਣ  ’ਚ   ਹੀ  ਬੋਲਦਾ  ਹੈ।  ਡਾ.  ਸਰਬਜੀਤ  ਿਸਘ  ਦੇ

                                                 ੰ
           ਅਤੇ ਰਾਜਨੀਿਤਕ, ਖੇਤਰ ਿਵਚ ਸਥਾਿਪਤ ਲਟੂ, ਦਭੀ       ਬਦ  ਅਨਸਾਰ:-
                                 ੱ
                                             ੋ
                                                               ੁ
                                       ੂ
           ਅਤੇ ਪਖਡੀ ਵਰਗ ਦੀਆਂ ਬੁਰਾਈਆਂ ਨ ਭਡਣ ਲਈ ਬੜੇ          ਦੇਵ ਦੀ  ਸਮੁਚੀ ਸੁਰ ਇਕ ਿਤਰਛੀ  ਨਜ਼ਰ
                                         ੰ
                  ੰ
                                       ੰ
                                                                             ੱ
                                                                     ੱ
                               ੰ
                  ੰ
           ਸੁਚਜੇ ਢਗ ਦੇ ਨਾਲ ਿਵਅਗ ਦੀ ਿਸਰਜਣਾ ਕੀਤੀ ਹੈ।         ਰਾਹ  ਪਾਰ ਜਾਣ ਵਾਲੀ ਹੈ। ਉਹ ਲਕ ਿਹਤ ਦਾ
              ੱ
                                                                                   ੋ
                                                                                       ੱ

           ਿਵਅਗ ਿਵਧੀ ਨ ਉਸ ਦੀ ਰਚਨਾ ਿਵਚ ਗਭੀਰਤਾ ਤੇ            ਭਰਮ ਪਾਲਣ ਵਾਲੀਆਂ ਰਚਨਾਵ  ਦੀ ਿਸਰ-
               ੰ
                                           ੰ
                                       ੱ
           ਭਰਪੂਰਤਾ ਿਲਆਂਦੀ ਹੈ।                              ਜਣਾ ਦੀ  ਬਜਾਇ ਲਕ-ਭਰਮ, ਲਕ ਭਲਾਈ
                                                                                    ੋ
                                                                          ੋ
                                                                               ੱ
                   ਅਜ ਖਦਰ                                  ਦੀ    ਸਤਾਧਾਰੀ  ਅਤੇ  ਸਤਾ  ਤ   ਬਾਹਰ
                     ੱ
                        ੱ
                                                                  ੱ
                       ਖੁਦਾਰ ਨਹ  ਪਿਹਨਦੇ                     ਕਤੀਆਂ ਦੀ ਿਮਥ ਨ ਤੋੜਦਾ ਹੈ। 12
                                                                          ੂ
                                                                         ੰ
                                                                       ੱ
                            ੱ
                   ਥ -ਥ  ਤ  ਿਲਬੜੀ ਖਾਦੀ                     ਦੇਵ ਦੀ ਕਿਵਤਾ ਸਮਕਾਲੀ  ਸਦਰਭ ਿਵਚ ਿਜਥੇ
                                                                                         ੱ
                                                                                             ੱ
                                                                                 ੰ
                                           10
                       ਿਸਆਸੀ ਖੁਸਰੇ ਪਿਹਨਦੇ ਨ            ਰਾਜਨੀਿਤਕ  ਸਸਥਾਵ   ਦੇ  ਗੈਰਮਾਨਵੀ  ਪ ਵਚਨ   ਦਾ
                                                                  ੰ
                     ੱ
               ਦੇਵ  ਸਤਾ  ਪ ਤੀ  ਬਹੁਤ  ਹੀ  ਰੋਹ-ਭਰਪੂਰ  ਅਤੇ   ਿਵਸਫ਼ੋਟ  ਕਰਦੀ  ਹੈ   ਥੇ  ਉਹ  ਉਤਰ-ਆਧੁਿਨਕ
                            ੱ
                      ੰ
           ਨਫ਼ਰਤ ਭਰੇ ਅਦਾਜ਼ ਿਵਚ ਪ ਹਾਰ ਕਰਿਦਆਂ ਰਾਜਨੀਤਕ      ਪੈਰਾਡਾਈਮ ਦੇ ਮਡੀ ਪ ਵਚਨ ਤ  ਪਾਰ ਜਾ ਕੇ ਮਾਨਵ ਦੀ
                                                                   ੰ
           ਲਕ  ਦੀਆਂ ਿਨਹਾਇਤ ਘਟੀਆ ਅਤੇ ਕੋਝੀਆਂ ਹਰਕਤ        ਆਜ਼ਾਦੀ ਦੀ ਗਲ ਵੀ ਕਰਦੀ ਹੈ। ਦੇਵ ਇਸ ਗਲ ਵੀ
             ੋ
                                                                                          ੱ
                                                                  ੱ

                        ੰ
                         ੂ
                                                                           ੱ
           ਦੇ ਹੀਜ਼ ਿਪਆਜ਼ ਨ ਨਿਗਆਂ ਕਰਦਾ ਹੈ।                ਚੇਤਨਾ ਜਗਾ ਦਾ ਹੈ ਿਕ ਸਤਾ ਦੇ ਪ ਵਚਨ ਕੇਵਲ ਿਸਧੇ
                                                                                             ੱ
                          ੰ
                                                                  ੱ

                                                              ੱ
                          ੱ
               ਜਦ  ਵੀ ਨਵ  ਸਤਾ                          ਤੌਰ ’ਤੇ ਸਤਾ ਵਲ ਹੀ ਨਹ  ਘੜੇ ਜ ਦੇ ਸਗ  ਬਹੁਤੀ ਵਾਰ
           34                                   ਜੁਲਾਈ - 2022
   31   32   33   34   35   36   37   38   39   40   41