Page 46 - final may 2022 sb 26.05.22.cdr
P. 46
ੂ
ੱ
ੰ
ਨ ਇਸ ਸਭ ਲਈ ਸੁਚੇਤ ਕਰਦੇ ਹਨ: ਜ ਦੀਆਂ ਹਨ ਤੇ ਮਨਖੀ ਮਨ ਦੀਆਂ ਪਰਤ ਸਦਾਚਾਰ
ੁ
(ਓ) ਜਾ ਿਤਸੁ ਭਾਣਾ ਤਾ ਜਿਮਆ ਾਸਤਰ ਨਾਲ ਜੁੜ ਕੇ ਜਾਿਗ ਤ ਹੋ ਚਾ ਠ ਜ ਦੀਆਂ
ੰ
ੱ
ੰ
ਪਰਵਾਿਰ ਭਲਾ ਭਾਇਆ॥ ਹਨ। ਗੁਰੂ ਸਾਿਹਬ ਦੇ ਬਾਣੀ ਸਸਾਰ ਿਵਚ ਇਹੋ ਿਗਆਨ
ੰ
ੱ
ਿਲਵ ਛੁੜਕੀ ਲਗੀ ਿਤ ਸਨਾ ਪਖ ਹੈ, ਜੋ ਿਵਿਭਨ ਪ ਕਾਰ ਦੇ ਅਿਧਆਤਿਮਕ ਪ ਸਗ
ੰ
ੱ
ੰ
ਮਾਇਆ ਅਮਰੁ ਵਰਤਾਇਆ॥ ਰਾਹ ‘ਅਨਦੁ ਸਾਿਹਬ’ ਦੀ ਬਾਣੀ ਿਵਚ ਪ ਕਾ ਮਾਨ
ੰ
ਏਹ ਮਾਇਆ ਿਜਤੁ ਹਿਰ ਿਵਸਰੈ ਹੁਦਾ ਹੈ:-
19
ੇ
ਮੋਹੁ ਉਪਜੈ ਭਾਉ ਦੂਜਾ ਲਾਇਆ॥ (ਓ) ਏ ਮਨ ਿਪਆਿਰਆ ਤੂ ਸਦਾ ਸਚੁ ਸਮਾਲ॥
ੇ
(ਅ) ਏ ਰਸਨਾ ਤੂ ਅਨ ਰਿਸ ਰਾਿਚ ਰਹੀ ਏਹੁ ਕੁਟਬੁ ਤੂ ਿਜ ਦੇਖਦਾ ਚਲ ਨਾਹੀ ਤੇਰੈ ਨਾਲ॥
ੈ
ੰ
20
ੈ
ਤੇਰੀ ਿਪਆਸ ਨ ਜਾਇ॥ ਸਾਿਥ ਤੇਰੈ ਚਲ ਨਾਹੀ
ੰ
(ੲ) ਏ ਮਨ ਚਚਲਾ ਚਤੁਰਾਈ ਿਕਨ ਨ ਪਾਇਆ॥ ਿਤਸੁ ਨਾਿਲ ਿਕਉ ਿਚਤੁ ਲਾਈਐ॥
ੰ
ੰ
ੰ
ਚਤੁਰਾਈ ਨ ਪਾਇਆ ਿਕਨ ਤੂ ਸੁਿਣ ਮਨ ਮੇਿਰਆ॥ ਐਸਾ ਕਮੁ ਮੂਲ ਨ ਕੀਚੈ ਿਜਤੁ ਅਿਤ ਪਛੋਤਾਈਐ॥
ੇ
21
ੇ
ਏਹ ਮਾਇਆ ਮੋਹਣੀ ਿਜਿਨ ਏਤੁ ਭਰਿਮ ਭੁਲਾਇਆ॥ ਸਿਤਗੁਰੂ ਕਾ ਉਪਦੇਸੁ ਸੁਿਣ ਤੂ ਹੋਵੈ ਤੇਰੈ ਨਾਲ॥
ਮਨਸਵੇਗ ਨਾਲ ਮਨਖ ਦਾ ਿਵਵਹਾਰ ਕਹੈ ਨਾਨਕੁ ਮਨ ਿਪਆਰੇ ਤੂ ਸਦਾ ਸਚੁ ਸਮਾਲ॥ 22
ੁ
ੱ
ੰ
ੇ
ੱ
ਅਸਧਾਰਨ ਬਣ ਜ ਦਾ ਹੈ। ਗੁਰੂ ਅਮਰਦਾਸ ਜੀ ਮਨਖੀ (ਅ) ਤਨ ਮਨ ਧਨ ਸਭੁ ਸਉਿਪ ਗੁਰ
ੁ
ੁ
ੁ
ੁ
ੰ
ਮਨ ਦੀ ਿਨਰਤਰ ਤੇ ਸੁਚੇਤ ਧਾਰਾ ਬਾਰੇ ਬਹੁਤ ਚੇਤਨ ਕਉ ਹੁਕਿਮ ਮਿਨਐ ਪਾਈਐ॥ 23
ੰ
ੰ
ੂ
ੁ
ੱ
ੰ
ੰ
ੂ
ੰ
ਸਨ। ਉਹਨ ਨ ਪਤਾ ਸੀ ਿਕ ਮਨਖੀ ਸਵੇਗ ਨ ਸਹੀ ਸੇਧ (ੲ) ਪਿਵਤੁ ਹੋਏ ਸੇ ਜਨਾ
ਿਕਵ ਦੇਣੀ ਹੈ ਅਤੇ ਿਕਵ ਉਹਨ ਦੀ ਉਿਚਤ ਪੂਰਤੀ ਿਜਨੀ ਹਿਰ ਿਧਆਇਆ॥ 24
ਕਰਨੀ ਹੈ? ਮਨ ਦੀ ਇਹ ਸਿਥਤੀ ਹੀ ਮਨਿਵਿਗਆਨ ਦੇ (ਸ) ਕਹਦੇ ਪਿਵਤੁ ਸੁਣਦੇ ਪਿਵਤੁ ਸੇ ਪਿਵਤੁ
ੱ
ਅਰਥ ਿਵਚ ਸਹੀ ਮਨਖ ਦੀ ਪਿਰਭਾ ਾ ਵਾਲੀ ਹੈ। ਗੁਰੂ ਿਜਨੀ ਮਿਨ ਵਸਾਇਆ॥
ੱ
ੁ
ੰ
ੰ
ੱ
ਸਾਿਹਬ ਨ ਇਕ ਗਭੀਰ ਮਨਿਵਿਗਆਨੀ ਵ ਗ ਮਨ- (ਹ) ਮਨ ਧੋਵਹੁ ਸਬਿਦ ਲਾਗਹੁ
ੰ
ੁ
ੱ
ਰੁਚੀਆਂ ਬਾਰੇ ਿਵਸਥਾਰ ਨਾਲ ਿਚਤਰਣ ਕਰਕੇ ਮਨਖੀ ਹਿਰ ਿਸਉ ਰਹਹੁ ਿਚਤੁ ਲਾਇ ॥ 25
ੁ
ੰ
ੱ
ਮਨ ਨ ਅਸਿਥਰਤਾ ਤੇ ਡਾਵ ਡੋਲ ਵਾਲੀ ਸਿਥਤੀ ਤ ਕਢ ਗੁਰੂ ਅਮਰਦਾਸ ਜੀ ਨ ਮਨਖੀ ਮਨ ਦੀ
ੂ
ੱ
ੁ
ਕੇ ਿਸਮਰਨ ਨਾਲ ਜੋਿੜਆ ਹੈ। ਅਵਸਥਾ ਨਾਮ-ਿਸਮਰਨ ਰਾਹ ਦਰਸਾਈ ਹੈ। ਮੂਲ ਰੂਪ
ੁ
ੱ
ੰ
ੂ
ਮਨਖੀ ਮਨ ਨ ਨਾਕਾਰਾਤਮਕ ਸਿਥਤੀਆਂ ਤ ਿਵਚ ਗੁਰੂ ਸਾਿਹਬ ਦੀ ਬਾਣੀ ‘ਅਨਦ ਸਾਿਹਬ’ ਉਹਨ ਦੀ
ੰ
ੱ
ਦੂਰ ਿਲਜਾ ਕੇ ਪ ਭੂ-ਅਨਭਵ ਦੀ ਅਨਦਮਈ ਅਵਸਥਾ ਵਲ ਿਸਮਰਨ ਸਾਧਨਾ ਦੀ ਉਤਿਕ ਟ ਅਵਸਥਾ ਹੈ। ਪ ੋਫ਼ੈਸਰ
ੰ
ੁ
ੈ
ਲ ਜਾਣਾ ਗੁਰੂ ਸਾਿਹਬ ਦੀ ਇਸ ਬਾਣੀ ਦਾ ਮੂਲ ਧੁਰਾ ਹੈ। ਰਾਮ ਿਸਘ ਇਸ ਅਵਸਥਾ ਤਕ ਪਹੁਚਣ ਲਈ ਇਸ ਬਾਣੀ
ੱ
ੰ
ੰ
ੱ
ੂ
ੰ
ਬਾਣੀ ਿਵਚ ਗੁਰੂ ਸਾਿਹਬ ਨ ਇਸ ਚ ਸਿਥਤੀ ਨ ਬਾਣੀ ਦੇ ਆਤਮਕ ਸਫ਼ਰ ਨ ਗੁਰੂ ਦੀ ਬਾਣੀ, ਨਾਮ-ਿਸਮਰਨ ਤੇ
ੂ
ੰ
ਦੇ ਆਿਦ ਤ ਲ ਕੇ ਅਤ ਤਕ ਿਦ ਟਮਾਨ ਕੀਤਾ ਹੈ। ਇਸ ਆਤਮਕ ਅਨਭਵ ਨਾਲ ਜੋੜਦੇ ਹਨ। 26
ੈ
ੱ
ੰ
ੁ
ਤੀਸਰੀ ਸਿਥਤੀ ਿਵਚ ਮਨ ਦੀ ਚਤੁਰਾਈ, ਵੈਰ-ਿਵਰੋਧ ਦੀ ਜਦ ਮਨਖੀ ਦੇਹ, ਮਨ ਅਤੇ ਆਤਮਾ ਇਕਸੁਰ
ੱ
ੁ
ੱ
ੰ
ੁ
ਭਾਵਨਾ, ਮਨਖੀ ਮੋਹ, ਦੁ ਮਣੀ, ਹਕਾਰ, ਕ ੋਧ, ਿਹਸਕ ਹੋ ਜ ਦੇ ਹਨ, ਿਫਰ ਮਨਖੀ ਜੀਵ ਆਪਣੇ ਅਿਤਮ ਲਕ
ੱ
ੰ
ੰ
ੱ
ੁ
ਰੁਚੀਆਂ ਅਤੇ ਬੇਕਾਬੂ ਕਾਮ ਿਬਰਤੀਆਂ ਸਭ ਪਾਸੇ ਹਟ ਦੀ ਪ ਾਪਤੀ ਦਾ ਅਨਭਵ ਕਰਦਾ ਹੈ। ਇਹੋ ਹੀ ਆਨਦ ਦੀ
ੁ
ੰ
ਮਈ - 2022 44