Page 37 - Shabd Boond December2022
P. 37

ਿਰਸ਼ਤੇ ਤੇ ਅਸ                       ਬਲਿਜਦਰ ਿਸਘ ਸਧੂ
                                                                                  ੰ
                                                                                        ੰ
                                                                                           ੰ
                               ਿਫਕਰ ,    ਧੋਿਖਆਂ   ਤੇ   ਇਹ ਇਲਜ਼ਾਮ ਹੋਰ   ਪਰ ਥੋਪਣ ਦਾ ਯਤਨ ਕਰਦੇ ਹ
                            ਿਸ਼ਕਾਇਤ     ਿਵਚ    ਬੀਤਦੀ    ਿਕ ਸਮਾਜ ਦਾ ਹਰ ਸ਼ਖ਼ਸ ਸਵਾਰਥੀ, ਕੋਝਾ ਤੇ ਨੀਚ ਹੈ।
                                                                  ੱ
                                                              ੱ
                            ਿਜ਼ਦਗੀ  ਦਾ  ਜਦ  ਕੋਈ  ਹਨਾ-       ਬੇਸ਼ਕ ਮਨਖ ਪਿੜ ਆ-ਿਲਿਖਆ ਤੇ ਗੁਣ  ਵਾਲਾ ਹੈ,
                                                ੰ
                                                                   ੁ
                              ੰ
                             ੰ
                                                                                        ੰ
                                                                                         ੂ

                            ਬਨਾ  ਨਹ   ਿਦਸਦਾ  ਤ   ਬਦਾ   ਪਰ ਉਸਨ ਜਦ -ਜਦ  ਆਪਣੀ ਿਕਤਾਬੀ ਸੂਝ ਨ ਅਮਲੀ
                                       ੱ
                                                 ੰ
                                           ੱ
                            ਿਰਸ਼ਿਤਆਂ ਦੀ ਗਲਵਕੜੀ ਿਵਚ      ਿਰਸ਼ਿਤਆਂ  ਪਰ ਥੋਪਣ ਦਾ ਯਤਨ ਕੀਤਾ ਹੈ, ਉਦ -ਉਦ
                            ਿਸਰ  ਲੁਕੋ  ਕੇ  ਚਲਦੇ  ਸਾਹ   ਨ  ੂ  ਹੀ  ਉਹ  ਇਹਨ   ਿਵਚ  ਦੂਰੀਆਂ,  ਦਰਾੜ   ਤੇ  ਤਰੇੜ
                                                   ੰ
           ਰਵਾਨਗੀ ਦੇਣ ਦਾ ਅਸਫ਼ਲ ਯਤਨ ਕਰਦਾ ਹੈ। ਹਮੇਸ਼        ਬਣਾ ਦਾ ਆਇਆ ਹੈ। ਇਹ ਜ਼ਰੂਰੀ ਨਹ  ਿਕ ਿਕਤਾਬੀ
                                               ੰ
                                            ੰ
                                                         ੰ
                             ੰ
           ਅਗੇ ਵਧਦੇ ਰਿਹਣ ਦਾ ਸਕਲਪ ਉਪਜਾ ਦੇ ਬਦੇ ਨ ਬੜੀ     ਿਜ਼ਦਗੀ ਿਵਚ ਿਲਿਖਆ ਿਗਆ ਹਰ ਸਚ ਤੁਹਾਡੀ ਅਸਲ
                                                                                  ੱ
                                               ੂ
                ੱ
             ੱ
                                                         ੰ
           ਦੇਰ ਬਾਅਦ ਇਹ ਸਮਝ ਪ ਦਾ ਹੈ ਿਕ ਿਰਸ਼ਿਤਆਂ ਦੀ ਉਹ    ਿਜ਼ਦਗੀ ਨਾਲ ਮੇਲ ਖ ਦਾ ਹੋਵੇ। ਇਸ ਕਰਕੇ ਹਰ ਪਖ
                                                                                             ੱ
                                                                                              ੁ
           ਬੁਕਲ ਿਜਸ ਿਵਚ ਿਸਰ ਲੁਿਕਆ ਜਾ ਸਕਦਾ ਸੀ, ਉਹ ਉਸ    ਭਿਰਆ ਹੋਇਆ ਤੇ ਮਾਨਿਸਕ ਰੂਪ ਿਵਚ ਊਣਾ ਮਨਖ
             ੱ
                                                                                             ੱ
                                   ੰ
                                                ੰ
                                                          ੱ
                                         ੱ
           ਤ  ਕੋਹ  ਦੂਰੀ ’ਤੇ ਹੈ ਤੇ ਿਫਰ ਬਦਾ ਇਕਲ ਦਾ ਸਤਾਪ   ਇਕਲਵ ਝੀ ਿਜਹੀ ਿਜ਼ਦਗੀ ਿਜਊਣ ਦੇ ਲਈ ਮਜਬੂਰ ਹੈ।
                                                                       ੰ
           ਹਢਾਉਣ ਨ ਹੀ ਆਪਣੀ ਹੋਣੀ ਸਮਝ ਬੈਠਦਾ ਹੈ।          ਇਸ ਤਰ   ਘਰ  ਦੀਆਂ ਦੀਵਾਰ  ਤੋ ਹੋਰ ਸਾਜ਼ੋ-ਸਾਮਾਨ
                    ੂ
                   ੰ
             ੰ
                                                                                           ੂ
                                                                        ੱ
                                                                                          ੰ
                 ੱ
               ਅਜ ਦੇ ਸਮ  ਦੇ ਹਾਲਾਤ  ਕਾਰਨ ਸਾਡੇ ਆਮ ਜੀਵਨ   ਸਾਡੀ ਹੀ ਮੌਤ ਦਾ ਸਬਬ ਹੋ ਿਨਬੜਦਾ, ਿਜਸ ਨ ਅਸ
                                                        ੁ
                                 ੱ
           ਿਵਚ ਆਈ ਤਬਦੀਲੀ ਇਸ ਗਲ ਦੀ ਸ਼ਾਹਦੀ ਭਰਦੀ ਹੈ        ਖ਼ਦ ਿਮਹਨਤ ਕਰਕੇ ਉਪਜਾਉਣ ਦੇ ਲਈ ਤਤਪਰਤਾ
                                                              ੰ
           ਿਕ ਅਸ  ਅਸਲ ਿਰਸ਼ਿਤਆਂ ਦੀ ਪਛਾਣ ਨਹ  ਕਰ ਸਕੇ,      ਿਦਖਾਈ ਹੁਦੀ ਹੈ।
                                                                        ੱ
           ਿਜਸ ਕਾਰਨ ਅਜ ਦਾ ਮਨਖ ਮਿਹਗੇ ਘਰ  ਦੀ ਚਾਰ-            ਇਸ ਿਵਚ ਕੋਈ ਸ਼ਕ ਨਹ  ਹੈ ਿਕ ਅਸ  ਅਜ ਦੇ ਸਮ
                                                                                        ੱ
                               ੱ
                               ੁ
                       ੱ
                                     ੰ
           ਦੀਵਾਰੀ ਿਵਚ ਵੀ ਖ਼ਦ ਨ ਕੈਦ ਸਮਝਦਾ ਹੋਇਆ, ਇਕਲ      ਿਵਚ ਵਧੇਰੇ ਇਕਲ, ਥੁੜੇ ਹੋਏ ਤੇ ਹਮੇਸ਼  ਿਚਤਾਤੁਰ ਹ ।
                                                  ੱ
                                                                   ੱ
                            ੰ
                                                                     ੇ
                                                                                      ੰ
                             ੂ
                          ੁ
                 ੱ
                                                                         ੱ
                                                                                        ੱ
           ਤ   ਿਪਛਾ  ਛੁਡਾਉਣ  ਲਈ  ਆਤਮ-ਹਿਤਆ  ਿਜਹੇ        ਪਰ ਇਸ ਿਵਚ ਵੀ ਕੋਈ ਸ਼ਕ ਨਹ  ਿਕ ਅਸ  ਅਜ ਦੇ ਸਮ
                                         ੱ
                                   ੁ
                                      ੰ
                                       ੂ
                         ੰ
                       ੂ
                      ੰ
           ਕਾਰਨਾਿਮਆਂ ਨ ਅਜਾਮ ਦੇ ਕੇ ਖ਼ਦ ਨ ਸਤੁਸ਼ਟ ਹੋਇਆ      ਿਵਚ ਵਧੇਰੇ ਆਧੁਿਨਕ ਤੇ ਤੇਜ਼-ਤਰਾਰ ਹ । ਸਮ  ਦੀਆਂ
                                         ੰ
           ਮਨਣ ਦਾ ਯਤਨ ਕਰਦਾ ਹੈ।                         ਸਾਰੀਆਂ ਸੁਖ-ਸਹੂਲਤ  ਹੋਣ ਦੇ ਬਾਵਜੂਦ ਵੀ ‘ਿਜ਼ਦਗੀ
             ੰ
                                                               ੱ
                                                                                           ੰ
               ਪਿਹਲ -ਪਿਹਲ  ਬਚਪਨ  ਦੇ  ਿਰਸ਼ਤੇ,  ਸਮਾਿਜਕ    ਦੀ ਰੇਲ’ ਦੀ ਉਸ ਪਟੜੀ  ਪਰ ਚਲਦੇ ਹ  ਿਜਸ ਦਾ ਨਾ
                           ੂ
                          ੰ
                                         ੱ
           ਸੂਝ ਆਉਣ ’ਤੇ ਸਾਨ ਸਵਾਰਥੀ ਲਗਣ ਲਗ ਪ ਦੇ ਹਨ।      ਤ  ਕੋਈ ਸ਼ਟੇਸ਼ਨ ਤੇ ਨਾ ਹੀ ਕੋਈ ਮੇਲ।
                                    ੱ
                                  ੰ
           ਇਸ ਤਰ   ਅਸਲ ਸਮਾਿਜਕ ਿਜ਼ਦਗੀ ਦੀ ਲੜਾਈ ਿਵਚ            ਸਾਡੀ ਿਜ਼ਦਗੀ ਦਾ ਜ਼ੋਰ ਵਧੇਰੇ ਕਰਕੇ ਉਹਨ  ਚੀਜ਼
                                                                 ੰ
                                                        ੂ
                                                        ੰ
                                                                         ੰ
           ਅਸ  ਹੌਲੀ-ਹੌਲੀ ਸਵਾਰਥੀ ਿਰਸ਼ਤੇ ਉਪਜਾ ਦੇ ਜ ਦੇ ਹ    ਨ ਜੋੜਨ ਿਵਚ ਲਗਾ ਰਿਹਦਾ ਹੈ ਜੋ ਨਾ ਤ  ਬੋਲਦੀਆਂ ਹਨ
                                                                   ੱ
           ਤੇ ਅਖੀਰ ਅਸ  ਖ਼ਦ ਨ ਇਹ ਿਵਸ਼ਵਾਸ਼ ਿਦਵਾਉਣਾ ਸ਼ੁਰੂ     ਤੇ ਨਾ ਕੋਈ ਹਾਵ-ਭਾਵ ਪ ਗਟ ਕਰਦੀਆਂ ਹਨ। ਿਪਆਰ ਦੇ
                             ੂ
                            ੰ
                         ੁ
                                        ੇ
           ਕਰ  ਿਦਦੇ  ਹ   ਿਕ  ਸਾਡੇ  ਆਲ-ਦੁਆਲ  ਪਾਇਆ  ਜਾਣ   ਮੁਜਸਿਮਆਂ ਤੇ ਭਾਵ  ਦੇ ਪ ਗਟਾਅ ਦੇ ਸੋਮੇ ਿਰਸ਼ਿਤਆਂ ਨ  ੂ
                                                          ੱ
                                  ੇ
                                                                                              ੰ
                 ੰ
                                               ੰ
                                                                                             ੱ
                                                                                     ੰ
           ਵਾਲਾ ਹਰੇਕ ਿਰਸ਼ਤਾ ਸਵਾਰਥੀ ਹੈ ਤੇ ਅਸ  ਇਸੇ ਸਕਲਪ   ਜੋੜਨ ਵਲ ਅਸ  ਕਤਈ ਿਧਆਨ ਨਹ  ਿਦਦੇ। ਇਹ ਗਲ
                                                             ੱ
           ਹੇਠ ਿਰਸ਼ਤੇ ਉਪਜਾ ਕੇ ਖ਼ਦ ਹੀ ਉਹਨ  ਨ ਖ਼ਤਮ ਕਰਕੇ     ਸਾਡੇ ਉਦ  ਸਮਝ ਪ ਦੀ ਹੈ ਜਦ  ਪਾਣੀ ਿਸਰ  ਪਰ  ਲਘ
                              ੁ
                                                                                             ੰ
                                         ੰ
                                         ੂ
                                                ਦਸਬਰ - 2022                                   35
                                                  ੰ
   32   33   34   35   36   37   38   39   40   41   42