Page 110 - Untitled-1
P. 110

ां
                                         ा
                                ां
                             े
                                               ां
                े
          त्यानी नहमीच वचत्त्ाप्रमाण जगलातील माग अवलवबला, लपत छपत जात.
                                                   ु
                      ू
                                                   ू
                                    े
                े
                                         े
                         ां
           े
          जव्हा जव्हा शत्र त्याछॎया टप्प्यात यत अस ते त्यावर तटन पडत. असरार-
                                                                 ा
                                                             े
                                                            े
                             े
                  े
                                  ां
          ए-समादीच समकालीन लखक बदावसग आवण त्याछॎया खालसा फौजच वणन
                        ां
                   ां
                                                          ु
              ां
                                                       ां
                                               े
          करताना  त्यास  वसहाची  आवण  वचत्त्ाची  उपमा  दतात.  त्याछॎयानसार,  “ते
                 े
                                                      े
            ां
                                      े
                                                          े
          वसहासारख बलाढय हत्तीछॎया पाठीवर झपावत आवण हौद्यामध्य बसलल्यास चीत
                        ां
                                                          े
                                     े
                                  े
          करीत आवण वचत्त्ाछॎया चपळाईन अस काही पळत की अगदी वगवान घोडा
                 ां
                                               ै
                                       े
                                                         े
           े
                                          ु
          दखील त्याचा पाठलाग  कऱू शकत नस. मघल सऩॎय वदवसा उजडी आक्रमण
                  े
                                    ू
                                                          ै
          करीत  अस  आवण  शीख  ते  परतवन  लावत  असत.    शीख  सऩॎय  गवनमी
                                           ां
                                                                  े
                                     ां
                                  ु
                              े
                 े
                     े
                                                                ु
          काव्यामध्य तरबज असल्यान ते मघलावर  अधारात आक्रमण करीत, यामळ
                                                     ू
                                          ां
                                    े
           ु
                                                              ां
                       ु
                                                                  े
              ां
          मघलाचे फारच नकसान होत अस. वशखानी कधीच शत्रला रात्री शातपण
                                                          ां
                                 े
                    ू
          स्वस्थता  लाभ  वदली  नाही.  टकडयावर  ववववध  वठकाणी  दीपस्तभ  स्थावपत
                    े
                       े
                                            े
                                               े
                                ां
          करण्यात आल होत. या दीपस्तभाजवळ पाण्याच तळ कऱून त्यावर कापसाछॎया
                              े
                                 ु
                                                      े
                         े
                             ु
                े
                  ू
                                     ै
          सरकी पटवन द्यायच यामळ मघल सऩॎयावर गवनमी काव्यान हल्ला करणाऱ्या
                                                         े
                ै
                                          ा
                   ां
                                       ा
          शीख सवनकाना हालचाल करण्यास मागदशन होईल इतका उजड व्हायचा.
                                                              ां
                े
                     ु
                                           ू
                                                               ां
                          ै
          रात्रीछॎयावळी  मघल  सऩॎयाची  दाणादाण  उडवन  वदल्यावर  याच  दीपस्तभाछॎया
             ा
                                    ां
               ा
          मागदशनात  ते  आपापल्या  ठाण्यावर  पोहोचत  असत.  मोहम्मद  कावसम
                     ु
                                                  ु
                                                       े
                                           ु
             ां
                                                      ां
                                                               े
          औरगाबादी अनसार, “खान खानान आवण मघल राजपत्र याच मत होत की
                                            े
                                                       ४१
                ां
                                         ां
                 े
          एक वर्ापक्षा कमी कालावधीत लोहगढ वजकण शक्च नाही.
                                     ु
                ै
          शीख  ऩॎयाला शस्त्ास्त् व र द परवठा
                                                           ा
                ु
               गरु  हर  राय  सावहब,  (सन  १६४५-१६५८,  ),  १३  वर्  लोहगढ
                                            े
                                                         ां
          पररसरात  थापल  जवळ  वास्तव्य  कऱून  होत.  त्यादरयॎयान  त्यानी  धाऩॎयाची
                                                      ूां
                                   े
                          े
                      े
          व्यवस्तस्थत कोठार तसच युध्दाछॎया वळी लागणाऱ्या इतर वस्तची कोठार े तयार
                                                                  े
                                          े
                                                          े
                े
                           ां
          कऱून घतली होती. त्याचे योजना आखण्याच, व्यवहारी दृष्टीकोनान, उत्साहान
                            ा
                                                         े
                   ा
                                     े
                       े
                ां
                                                                  े
                        े
                                         े
                 ू
          आवण सपण उजन काय वसध्दीस नण्याच कसब ववलक्षण होत. लोहगढाच
                                                े
                                                            े
                                              ु
                                               ा
                                                                  े
                              ां
           ां
                                                              े
                         ां
                  ु
                                                        े
                                        े
                                                         े
          बाधकाम सरु असताना त्यानी अववरतपण, चातयान, उदारतन, दखरखीच
                                    ां
                                            े
               े
                 े
                    ु
          काम कल. गरु हर राय सावहब याना मानवतबद्दलची वास्तववक जाण होती.
            े
                         ां
          तसच लोहगढाछॎया बाधकामा कररता लागणारा कच्चा माल वमळवण्या बरोबरच
                                               ां
                                  ृ
                 े
                                                       ां
                           े
                                                    े
                                           े
              ां
          वशखामध्य लढवय्याची चतना जागती करण्याच, त्याछॎयामध्य वजकण्याची वजदद
                                                      े
                                                                ां
                              ां
                      े
             ा
                                 े
                                   े
          वनमाण करण्याच काम त्यानी कल. शरीराछॎया जडणघडणीपक्षा सुध्दा त्यानी
                  ु
                                     े
          मानवसक गणवत्ता जोपासली. यॎहणजच सामाऩॎय व्यवहार ज्ञान, काय शक्
                                                े
                                    े
                                           ां
             े
          आह आवण काय नाही हे जाणण्याच ज्ञान त्यानी वदल. युध्दासाठी  आवश्यक
                                 े
                   े
                                                              ु
                             े
               े
          असणार  खर  ज्ञान  यॎहणज  प्रदशाची  भौगोवलकता,  हालचाल  आवण  परवठा
                                                       ां
                      ै
                                                 ां
                                               ु
          याबाबत शीख सऩॎयाला मावहती होती आवण या गणाची वशखाना लोहगढावर
              ां
           ु
          मघलाचा सामना करण्यास मदत झाली.
                                      ां
                                          ां
                                                               े
                                                      ां
                 भाई लखी राय बणजारा याचा ताडा (व्यापारी ताडा) मानवतछॎया
                                                 ू
              े
                          े
                                                    े
                                                          ू
          दृष्टीन ववरुध्द पक्षाला दखील अन्नधाऩॎय आवण इतर वस्त तसच वाहतक व्यवस्था
           ु
                                              ां
                                                   ां
                                       े
          परववत असत. पररणाम असा होत अस की  त्याछॎया ताडयाला अगदी अभय
                 े
                                         े
                                              ां
          प्राप्त  अस.  परस्पर  ववरोधी  लढणाऱ्या  सना  त्याछॎयावर  हल्ला  करत  नसत.
                               े
                                               े
                                                          े
                  े
                             ां
                    े
                                                  े
                                    ा
          (आज जस रड क्रॉस सस्थला सवत्र अभय आह तसच काहीस.) मग ते
                                     87
   105   106   107   108   109   110   111   112   113   114   115