Page 54 - Shabad bood july
P. 54

ੰ
                                                                                              ੰ
           ‘ਿਛਦਰ ਕਰ ਿਸਰਸਾ’ ਪ ਡੂ ਿਵਰਸੇ ਨਾਲ ਬਾਵਾਸਤਾ ਹੈ।      ਿਪਆਰ ਤੇ ਿਪਆਰੇ ਪ ਤੀ ਉਸਦੇ ਿਵਚਾਰ ਪਾਠਕ  ਨ  ੂ
                   ੌ
           ਪ ਡੂ  ਸਿਭਆਚਾਰ  ਦਾ  ਿਨ ਘ/ਅਪਣਾਪਨ/ਉਸ  ਦੇ       ਉਸੇ ਿਵਚ ਹੀ  ਗਲ ਲਾ ਤੁਰਦੇ ਹਨ। ਉਸਦੇ ਤਨ, ਮਨ ਤੇ
                                                               ੱ
                       ੱ
                             ੁ
           ਚੌਿਗਰਦੇ ਦੀ ਿਮਟੀ ਦੀ ਖ਼ ਬੂ ਉਸ ਦੀਆਂ ਰਚਨਾਵ  ਿਵਚ    ਰੂਹ ਦਾ ਇਜੜ, ਮਾਰੂਥਲ ਦੀਆਂ ਬਰੂਹ  ਤੇ ਿਪਆਸਾ
           ਮਾਣੀ ਜਾ ਸਕਦੀ ਹੈ। ਉਸ ਦੇ ਮਨ ਿਵਚਲੀ ਭਾਵੁਕਤਾ ਹੀ   ਭਟਕ ਿਰਹਾ ਹੈ, ਿਜਥੇ ਉਹ ਆਜੜੀ ਰੂਪੀ ਆਪਣੇ ਮਨ ਦੇ
                                                                     ੱ
                       ੱ
                    ੰ
                     ੂ
                                   ੱ
           ਹੈ, ਜੋ ਉਸਨ ਅਜ ਦੇ ਮ ੀਨੀ ਯੁਗ ਿਵਚ ਵੀ ਪੁਰਾਣੀਆਂ   ਮਿਹਰਮ ਤ  ਆਸ ਲਾ ਕੇ ਬੈਠੀ ਹੈ ਿਕ ਉਹ ਉਸ ਲਈ
                                       ੰ
                                              ੱ

           ਰਵਾਇਤ /ਕਦਰ -ਕੀਮਤ   ਨਾਲ  ਬਨ  ਕੇ  ਰਖਣ  ਦੇ     ਿਪਆਰ   ਦੇ  ਸਰਵਰ  ਲ  ਕੇ  ਬਹੁੜੇਗਾ।  ਿਪਆਰ  ਪ ਤੀ
                                                                         ੈ
           ਆਹਰ ਿਵਚ ਹੈ। ਿਰ ਿਤਆਂ ਦਾ ਿਨ ਘ ਉਸ ਦੇ ਧੁਰ ਅਦਰ   ਉਸਦਾ ਆ ਾਵਾਦੀ ਨਜ਼ਰੀਆ ਉਸਨ ਡੋਲਣ ਨਹ  ਿਦਦਾ
                                                                                 ੰ
                                                ੰ
                                                                                 ੂ
                                                                                             ੰ
           ਤਕ ਸਮਾਇਆ ਹੋਇਆ ਹੈ। ਬਾਬਲ ਪ ਤੀ ਉਸ ਦੀਆਂ         ਤੇ  ਇਹ  ਸਿਹਜਤਾ/ਸਿਥਰਤਾ  ਹੀ  ਉਸ  ਨ  ਇਸ  ਯੁਗ
                                                                                             ੱ
                                                                                       ੂ
                                                                                      ੰ
                                                                                    ੱ

           ਭਾਵਨਾਵ  ਉਮੜ-ਉਮੜ ਪ ਦੀਆਂ ਹਨ। ਵੀਰ  ਦਾ ਮੋਹ      ਵਾਲੀਆਂ ਉਹਨ  ਸਭ ਰਿਚਅਤਾ ਨਾਲ ਵਖਰਾ ਖੜ   ਕਰ
                                                ੰ
                  ੱ
                ੂ

                                                         ੰ
                                                 ੂ
                                                                      ੱ
           ਉਸਨ ਿਖਚ ਪਾ ਦਾ, ਉਹ ਤ  ਚਾਚੇ ਤਾਏ ਜਾਇਆਂ ਨ ਵੀ    ਿਦਦੀ ਹੈ, ਿਜਨ  ਦੇ ਅਜ ਭਰੋਸੇ ਡੋਲ ਗਏ ਹਨ। ‘ਅਰਦਾਸ’
               ੰ
                                                                                              ੰ
           ਘੁਟ ਕੇ ਗਲਵਕੜੀ ਪਾਉਣ ਦੀ ਬਾਤ ਬੜੇ ਹੀ ਸਿਹਜ       ਕਿਵਤਾ ਦਾ ਅਿਧਐਨ ਕਰਿਦਆਂ ਮ  ਜਾਿਚਆ ਿਕ ਉਸਨ   ੂ
                      ੱ
             ੱ
                                                                                          ੰ
                                                 ੱ
                             ੱ
           ਨਾਲ ਸਮਝਾ ਜ ਦੀ ਹੈ। ਅਜ ਸਮਾਜ ਬਹੁਤ ਕੋਰਾ ਹੋ ਚੁਕਾ   ਆਪਣੇ ਿਪਆਰੇ ਲਈ ਰਿਹਦੀ ਦੁਨੀਆਂ ਤਕ ਵੀ ਇਤਜ਼ਾਰ
                                                                         ੰ

           ਹੈ, ਪੈਸੇ ਦੀ ਦੁਨੀਆ ਨ ਜਦ ਿਰ ਿਤਆਂ ਦੀਆਂ ਤਦ  ਖ਼ੇਰੂ-  ਕਰਨਾ ਕੋਈ ਵਡਾ ਨਹ  ਭਾਸਦਾ। ਉਹ ਇਤਜ਼ਾਰ ਜੋ ਘੜੀ,
                                             ੰ
                                                                 ੱ
                                                                                   ੰ
                          ੱ
                      ੱ
           ਖ਼ੇਰੂ ਕਰ ਕੇ ਰਖ ਿਦਤੀਆਂ ਹਨ, ਅਿਜਹੇ ਸਮ  ਉਸ ਦੀ    ਪਲ ਦਾ ਵੀ ਕਦੇ-ਕਦੇ ਮੌਤ ਸਮਾਨ ਔਖਾ ਹੋ ਿਨ ਬੜਦਾ ਹੈ।
           ਿਸਰਜਣਾ ਮਾਨਵਪਖੀ ਹੋ ਖਲਦੀ ਹੈ। ਉਹ ਇਕ ਬੜਾ        ਡਾ. ‘ਜਸਪਾਲ ਕਰ ਕ ਗ’ ਿਲਖਦੀ ਹੈ :

                         ੱ
                                                                   ੌ
           ਪਿਰਪਕ  ਸਦੇ   ਸਮਾਜ  ਤਕ  ਪਹੁਚਾਉਣ  ਦਾ  ਯਤਨ         ਰਚਨਾ ਉਹੀ ਵਡੀ ਹੁਦੀ ਹੈ, ਿਜਸਦਾ ਪਾਸਾਰ ਵਡੇਰਾ
                ੱ
                                                                         ੰ
                    ੰ
                                                                     ੱ
                                     ੰ
                                                                                              ੰ
                         ੱ
           ਕਰਦੀ  ਹੈ,  ਤੇ  ਸਚਮੁਚ  ਉਹ  ਆਪਣੇ  ਮਕਸਦ  ਿਵਚ   ਹੋਵੇ, ਜੋ ਿਵਚਾਰ  ਦੀ ਨਵ  ਜੋਤ ਜਗਾ ਦੀ ਹੋਵੇ। ਸਮਾਜ ਨ  ੂ
                            ੱ
           ਕਾਮਯਾਬ ਵੀ ਹੋਈ ਜਾਪਦੀ ਹੈ। ਹਿਰਆਣਾ ਿਵਚਲੀ ਹੀ     ਨਵ  ਿਦ ਾ ਿਦਖਾ ਦੀ ਹੋਵੇ।’’
                                                                                 ੰ
                              ੌ
           ਇਕ ਲਿਖਕਾ ਅਰਕਮਲ ਕਰ ਆਪਣੀ ਸਪਾਿਦਤ ਿਕਤਾਬ             ‘ਇਹ ਸਦੀ ਵੀ ਤੇਰੇ ਨਾ ’ ਦੇ ਸਦਰਭ ਿਵਚ  ਪਰ
                 ੇ
                                        ੰ
           ‘ਰੂਹ ਤ  ਰੂਹ ਤਕ’ ਿਵਚ ਿਲਖਦੀ ਹੈ :              ਿਲਖੇ ਵਾਕ ਪੂਰੀ ਤਰ   ਖਰੇ  ਤਰਦੇ ਹਨ। ਿਛਦਰ ਦੀਆਂ
                      ੱ
                                                                                       ੰ
                                           ੰ
           “ਕਿਵਤਾ ਦਾ ਿਰ ਤਾ ਰੂਹ ਤ  ਰੂਹ ਤਕ ਦਾ ਹੁਦਾ ਹੈ। ਇਹ   ਰਚਨਾਵ  ਦਾ ਪਾਸਾਰ ਵਡੇਰਾ ਹੈ, ਉਹ ਿਸਰਸਾ, ਤੇ ਿਫਰ
                                     ੱ
                               ੰ
                                                                                         ੱ
                                                                                     ੱ
           ਿਰ ਤਾ ਕਵੀ ਦੀ ਰੂਹ ਤ  ਹੁਦਾ ਹੋਇਆ ਧੁਰ ਪਾਠਕ ਦੀ   ਹਿਰਆਣਾ, ਤੇ ਿਫਰ ਉਸ ਤ  ਅਗੇ ਬਹੁਤ ਵਡੇ ਪਧਰ ’ਤੇ
                                                                             ੱ
           ਰੂਹ ਤਕ ਪਹੁਚਦਾ ਹੈ।’’                         ਆਪਣਾ ਪਸਾਰ ਬਣਾ ਦੀਆਂ ਹਨ। ਉਹ ਪਾਠਕ  ਅਦਰ
                                                                                            ੰ
                     ੰ
                                                                                        ੱ
                                         ੱ
               ਮ  ਮਿਹਸੂਸ ਕਰ ਰਹੀ ਸੀ ਿਕ ਇਸ ਪਖ  ਿਛਦਰ ਕਰ   ਨਵ  ਜੋਤ ਜਗਾਉਣ ਿਵਚ ਕਾਮਯਾਬ ਹਨ। ਇਥੇ ਆ ਕੇ
                                             ੰ
                                                  ੌ
           ਦੀਆਂ ਕਾਿਵ ਿਕਰਤ  ਸਫਲਤਾ ਦੀ ਪੌੜੀ ਤੇ ਬੈਠੀਆਂ ਹਨ,   ਸਾਿਹਤ ਦੀ ਰਚਨਾ ਦਾ ਮਕਸਦ ਸਫਲ ਹੋ ਜ ਦਾ ਹੈ।
                                                                           ੰ
                                                  ੱ
                                                                ੰ
                             ੱ
                                                                            ੂ
           ਿਕ ਿਕ ਉਹ ਪਿਹਲੀ ਸਟੇ ਹੀ ਪਾਠਕ  ਦੀ ਰੂਹ ਤਕ       ਸਾਿਹਤ ਦਾ ਕਮ ਹੀ ਸਮਾਜ ਨ ਨਵ  ਸੇਧ ਦੇਣਾ ਹੈ, ਤੇ ਇਹ
           ਪਹੁਚਣ ਦਾ ਮਾਦਾ ਰਖਦੀਆਂ ਹਨ। ਿਜਵ  ਉਹ ਆਪਣੀ       ਸੇਧ, ਇਹ ਰੌ ਨੀ ਿਛਦਰ ਦੀਆਂ ਕਾਿਵ ਿਕਰਤ  ਿਵਚ  ਬੜੇ
                           ੱ
                                                                      ੰ
              ੰ
           ਪਿਹਲੀ ਦੀ ਰਚਨਾ ਿਵਚ ਕਿਹ  ਠਦੀ ਹੈ :             ਸਿਹਜ ਨਾਲ ਪ ਾਪਤ ਹੋ ਜ ਦੀ ਹੈ। ਡਾ. ਿਨ ਾਨ ਿਸਘ
                                                                                             ੰ
               “ਇ ਕ ਜਨਨੀ ਸੀ                            ਰਾਠਰ ਇਸ ਿਕਤਾਬ ਦੇ ਰੀਿਵਊ ਿਵਚ ਿਲਖਦਾ ਹੈ :
                        ੂ
                                                          ੌ
                                                                                             ੱ
                                                                           ੰ
               ਿਹਜਰ ਨਸੀਬ  ਸੀ                               “ ਹਿਰਆਣੇ ਵਰਗੇ ਿਹਦੀ ਸੂਬੇ ਿਵਚ ਏਨੀ ਪਰਪਕ

                                                                     ੰ
                   ੰ
               ਨਾ ਤੂ ਿਮਿਲ                              ਕਿਵਤਾ  ਿਕਸੇ  ਅਚਭੇ  ਨਾਲ  ਘਟ  ਨਹ   ਹੈ,  ਿਕ ਿਕ
                                                                              ੱ
                                                                   ੰ
                   ੱ
               ਨਾ ਭੁਿਲ                                 ਹਿਰਆਣਾ  ਦੇ  ਪਜਾਬੀਆਂ  ਿਵਚ  ਸਾਿਹਤ  ਪ ਤੀ  ਉਨ


                                                                                  ੰ
               ਨਾ ਿਖਆਲ                                 ਉਤ ਾਹ ਨਹ , ਿਜਨ  ਮੁਖ ਧਾਰਾ ਦੇ ਪਜਾਬੀਆਂ ਿਵਚ ਹੈ।
                                                                        ੱ
               ਹੀ ਿਨਕਿਲ ...।’’                         ਖ਼ਬਰੇ ਇਸੇ ਕਰਕੇ ਹਿਰਆਣਾ ਿਵਚ ਿਨਕਲੀ ਇਹ ਗਿਹਰ
           52                                   ਜੁਲਾਈ - 2022
   49   50   51   52   53   54   55   56   57   58   59