Page 44 - Shabad bood july
P. 44

ੰ

                                                                            ੱ
           ਹੈ। ਿਕਨ ਹੀ ਕਵੀਆਂ, ਗੀਤਕਾਰ  ਆਿਦ ਨ ਘੜੇ ਦਾ      ਦਾ ਦਾਣਾ-ਪਾਣੀ ਦੁਨੀਆਂ ਤ  ਮੁਕ ਿਗਆ ਹੈ ਤੇ ਉਸ ਦੇ ਸਾਰੇ

                                                                               ੱ

                  ੰ
                                                        ੰ

                                                          ੰ
           ਿਜ਼ਕਰ ਪਜਾਬੀ ਜਨ-ਜੀਵਨ ਦੇ ਅਿਤ ਨੜੇ ਹੋਣ ਕਰਕੇ      ਸਬਧ ਹੁਣ ਦੁਨੀਆਂਦਾਰੀ ਨਾਲ ਟੁਟ ਗਏ ਹਨ। ਇਸ ਤ
                            ੱ
                                                                        ੱ
                                               ੰ
           ਆਪਣੀਆਂ ਰਚਨਾਵ  ਿਵਚ ਕੀਤਾ ਹੈ। ਪ ੋ: ਪੂਰਨ ਿਸਘ ਦੀ   ਿਬਨ  ਘੜੇ ਦੀ ਤਲੀ ਿਵਚ ਛੋਟਾ ਸੁਰਾਖ ਕਰਕੇ ਇਸ ਨ  ੂ
                                                                                              ੰ
                                                                               ੱ
                                                         ੱ
                                                                           ੰ

                                              ੱ
                                     ੰ
                                                                 ੱ
           ਕਿਵਤਾ ਖੂਹ  ਤੇ, ਘਰ ਦੀ ਗਹਲ ਚਗੀ ਆਿਦ ਿਵਚ ਘੜੇ    ਿਪਪਲ ਦੇ ਦਰਖਤ ਨਾਲ ਬਨ ਿਦਤਾ ਜ ਦਾ ਹੈ ਤੇ ਮਰਨ
                                                                  ੱ
                                                          ੇ
           ਬਾਰੇ ਿਲਿਖਆ ਹੈ:                              ਵਾਲ ਦੇ ਭੋਗ ਤਕ ਇਸ ਿਵਚ ਿਨ ਤ ਪਾਣੀ ਪਾਇਆ ਜ ਦਾ
                                                                         ੱ
                                                                           ੱ
                                                                                          ੰ
           ਉਹ ਚਲ ਜਾ, ਦੂਰ ਹੋ ਇਹ ਪਾਣੀ ਘੜਾ ਭਰ ਆਣਦੀ,       ਹੈ ਜੋ ਬਾਰੀਕ ਧਾਰ ਦੇ ਰੂਪ ਿਵਚ ਦਰਖ਼ਤ ਦੀ ਜੜ  ਨ ਪ ਦਾ
                                                                                           ੂ
                                                          ੰ
                        ੱ
           ਚ ਦੀ ਚਸ਼ਿਮਆਂ ਨਚਿਦਆਂ ਦਾ ਇਹ ਪਾਣੀ,              ਰਿਹਦਾ ਹੈ।
                       ਂ
                   ਂ
                                                            ੱ
           ਉਹ ਚ ਈ ਚ ਈ ਭਰ ਭਰ ਆਣਦੀ,                          ਅਜ ਕੁਝ ਰਸਮ  ਿਵਚ  ਘੜਾ ਿਨਕਲ ਚੁਕਾ ਹੈ ਜ
                                                                                        ੱ
                     ੱ
                                                              ੱ
                                                           ੰ
                                                                  ੱ
           ਲਾਲ ਲਾਲ ਿਮਟੀ ਦਾ ਘੜਾ ਡਬ ਦੀ,                  ਇਸ ਨ ਕਢ ਿਦਤਾ ਿਗਆ ਹੈ। ਪਿਹਲ  ਫਸਲ ਕਟਾਈ ਦੇ
                                                            ੂ
                     ੱ
                                                             ੱ
                                                                           ੱ
                            ੱ
           ਤੇ ਸੋਿਮਆਂ ਿਵਚ ਡਬੋ ਰਖਦੀ                      ਿਦਨ  ਿਵਚ ਿਮਟੀ ਦੇ ਘੜੇ ਿਵਚ ਪਾਣੀ ਭਰ ਕੇ ਵਾਢੀ ਕਰਨ
                                                                 ੱ
                                                                                             ੱ
                                                                                     ੋ
                                                              ੰ
           ਬੇਹੋਸ਼ ਿਜਹਾ ਘੜਾ ਹੁਦਾ ਜ ਦਾ                    ਵਾਿਲਆਂ ਨ ਪਾਣੀ ਿਪਆ ਦੇ ਿਫਰਦੇ ਸੀ। ਲਕ ਘਰ  ਿਵਚ
                                                               ੂ
                          ੰ
                          ੱ
                                                        ੱ
                                     ੱ
                                                                                         ੱ
                                                                      ੱ
               ੱ
           ਹ  ਚੁਪ-ਚੁਪ, ਨਕੋ ਨਕ ਭਿਰਆ, ਡੁਿਬਆ ਘੜਾ, ਮਸਤ,    ਮਟ   ਤੇ  ਘਿੜਆਂ  ਿਵਚ  ਗਰਮੀ  ਦੇ  ਮੌਸਮ  ਿਵਚ  ਪੀਣ
                   ੱ
                                                                                         ੰ
           ਔਲੀਆ ਿਜਹਾ।                                  ਵਾਸਤੇ ਪਾਣੀ ਭਰ ਕੇ ਰਖਦੇ ਸਨ ਜੋ ਠਡਾ ਰਿਹਦਾ ਪਰ
                                                                                  ੰ
                                                                        ੱ
                                                                  ੱ
                         ੱ
               ਗੁਰਬਾਣੀ ਿਵਚ ਵੀ ਗੁਰੂ ਸਾਿਹਬਾਨ  ਨ ਘੜੇ ਜ    ਅਜੋਕੇ ਸਮ  ਫਿਰਜ਼ ਦੀ ਵਰਤ  ਠਡੇ ਪਾਣੀ ਤੇ ਬਰਫ਼ ਵਾਸਤੇ

                                                                            ੰ
                                     ੱ
                             ੰ
             ੰ
                 ੂ
                ੰ
           ਕੁਭ ਨ ਪ ਤੀਕ ਅਤੇ ਿਬਬ ਰੂਪ ਿਵਚ ਵਰਤ ਕੇ ਆਮ       ਕੀਤੀ ਜ ਦੀ ਹੈ। ਪਲਾਸਿਟਕ ਦੀ ਵਰਤ  ਿਸਹਤ ਵਾਸਤੇ
           ਲਕਾਈ  ਨ  ਜੀਵਨ  ਦੀ  ਨਾਸ਼ਮਾਨਤਾ  ਤੇ  ਿਖਣਭਗੁਰਤਾ   ਹਾਨੀਕਾਰਕ ਤ  ਹੈ ਹੀ ਇਸ ਿਵਚਲਾ ਰਿਖਆ ਪਾਣੀ ਪੀਣ
             ੋ
                                              ੰ
                   ੂ
                  ੰ
                                                                                  ੱ
                     ੱ
           ਦਸਦੇ ਹੋਏ ਰਬੀ ਭਗਤੀ ਕਰਨ ਦਾ ਉਪਦੇਸ਼ ਿਦਤਾ ਹੈ।     ਿਵਚ ਸਵਾਦ ਨਹ  ਲਗਦਾ ਜਦ  ਿਕ ਘੜੇ ਿਵਚ ਰਿਖਆ
             ੱ
                                              ੱ
                                                                                           ੱ
                                                         ੱ
                                                                                       ੱ
                                                                      ੱ
                                                                         ੰ
           ‘ਆਸਾ ਦੀ ਵਾਰ’ ਿਵਚ ਗੁਰੂ ਦੀ ਮਹਤਤਾ ਬਾਰੇ ਜਲ ਅਤੇ   ਪਾਣੀ ਕੁਦਰਤੀ ਤੌਰ ’ਤੇ ਠਡਾ ਹੋਣ ਦੇ ਨਾਲ-ਨਾਲ ਿਸਹਤ
                                    ੱ
                         ੱ
                         ੰ
           ਕੁਭ ਦੇ ਆਪਸੀ ਸਬਧ ਰਾਹ  ਗੁਰੂ ਜੀ ਫੁਰਮਾ ਦੇ ਹਨ:   ਵਾਸਤੇ ਫਾਇਦੇਮਦ ਵੀ ਹੈ। ਅਜੌਕਾ ਦੌਰ ਭਾਵ  ਿਵਿਗਆਨ
                                                                   ੰ
             ੰ
                        ੰ
           ਕੁਭੇ ਬਧਾ ਜਲੁ ਰਹੈ ਜਲ ਿਬਨ ਕੁਭੁ ਨ ਹੋਇ।।        ਤੇ ਤਰਕੀ ਦਾ ਦੌਰ ਹੈ ਪਰ ਿਫਰ ਵੀ ਪਰਪਰਾਗਤ ਵਸਤੂ
                                  ੰ
             ੰ
                                                                                   ੰ
                                                            ੱ
                                                                ੰ
           ਿਗਆਨ ਕਾ ਬਧਾ ਮਨ ਰਹੈ ਗੁਰ ਿਬਨ ਿਗਆਨ ਨ ਹੋਇ।।     ਸਸਾਰ ਤ  ਮੂਹ ਮੋੜਨਾ ਿਕਤੇ ਨਾ ਿਕਤੇ ਘਾਟੇ ਦਾ ਸੌਦਾ
                           ੁ
                                     ੁ
                                           ੁ
                                                        ੰ
                                             ੂ

                                            ੰ
                         ੰ
                                                             ੰ
               ਇਸੇ ਤਰ   ਸਤ , ਭਗਤ  ਨ ਵੀ ਘੜੇ ਨ ਮਾਨਵੀ     ਸਾਬਤ ਹੁਦਾ ਜਾ ਿਰਹਾ ਹੈ।
           ਜੀਵਨ ਨਾਲ ਤੁਲਨਾ ਿਦਆਂ ਹੋਇਆਂ ਮਾਨਵੀ ਜੀਵਨ ਦੀ
                                                                                         ੰ
                                                                       ਿਪਡ-ਦੋਦਪੁਰ, ਿਜ਼ਲ ਾ-ਅਬਾਲਾ
                                                                        ੰ
           ਿਖਣਭਗਰਤਾ ਦਰਸਾਈ ਹੈ।
                ੰ
                                                                           (ਹਿਰਆਣਾ)-134004
                    ੰ
                       ੰ
           ਜਲ ਮਿਹ ਕੁਭ ਕੁਭ ਮਿਹ ਜਲ ਹੈ ਬਾਹਰ ਭੀਤਰ ਪਾਣੀ।
                                                                                89011-85931
                                    ੱ
           ਫੁਟਾ ਕੁਭ ਜਲ ਗਲ ਸਮਾਣਾ ਜਹ ਤਥ ਕਿਥਓ ਿਗਆਨੀ।
                ੰ
                         ੈ
               ਘੜਾ  ਨਾ  ਿਸਰਫ  ਸ਼ਗਨ   ਤੇ  ਖੁਸ਼ੀਆਂ  ਵੇਲ  ਸਗ
                                               ੇ
                                                                                ੱ

                                                            ਉਦੇਸ਼ ਜ  ਿਨਸ਼ਾਨ ਿਮਥਣ ਨਾਲ,
                                               ੱ
                                  ੇ
                          ੱ
             ੰ
           ਿਜ਼ਦਗੀ ਦੀ ਅਸਲ ਸਚਾਈ ਵੇਲ ਮੌਤ ਦੀ ਰਸਮ  ਿਵਚ ਵੀ
                                                                    ੂ
                                                                    ੰ
                                                   ੰ
           ਵਰਿਤਆ ਜ ਦਾ ਹੈ। ਿਕਸੇ ਦੀ ਮੌਤ ਹੋ ਜਾਣ ਵੇਲ ਇਸ ਨ  ੂ    ਜੀਵਨ ਨ ਰੁਝੇਵ  ਿਮਲ ਜ ਦੇ ਹਨ।
                                             ੇ

                                   ੱ

                                       ੰ
           ਅਰਥੀ ਲ ਜਾਣ ਸਮ  ਜਨਾਨੀਆਂ ਵਲ ਭਿਨਆ ਜ ਦਾ ਹੈ ਜੋ
                  ੈ
                                                                                ੰ
                                                                              ਨਿਰਦਰ ਿਸਘ ਕਪੂਰ
                                                                                     ੰ
           ਇਸ ਗਲ ਦਾ ਪ ਤੀਕ ਹੁਦਾ ਹੈ ਿਕ ਮਰਨ ਵਾਲ ਿਵਅਕਤੀ
                ੱ
                                            ੇ
                            ੰ
           42                                   ਜੁਲਾਈ - 2022
   39   40   41   42   43   44   45   46   47   48   49