Page 26 - Shabad bood july
P. 26

ੱ
              ੁ
                                                                                 ੂ
                                                                       ੱ
                                                                                 ੰ
           ਮਨਖੀ ਸਮਾਜ ਿਵਚ ਨੀਵ  ਤੇ ਘਟੀਆ ਸਮਝੇ ਜਾਣ ਦੀ      ਹੀ  ਸਮਾਪਤ  ਕਰ  ਿਦਤਾ।  ਦੋਵ   ਨ  ਇਕੋ  ਸਮਾਨ  ਹੀ
              ੱ
           ਿਵਰੋਧਤਾ  ਹੀ  ਨਹ   ਕੀਤੀ  ਬਲਿਕ  ਆਪਣੇ  ਸਮ   ਿਵਚ   ਮਿਨਆ ਹੈ।
                                                        ੰ
                                                 ੰ

                                                                                              ੰ
           ਪ ਚਿਲਤ  ਸਤੀ  ਪ ਥਾ,  ਪਰਦਾ  ਪ ਥਾ  ਆਿਦ  ਦੀ  ਿਨਦਾ   ਗੁਰਬਾਣੀ  ਿਵਚ  ਗੁਰੂ  ਸਾਿਹਬਾਨ   ਨ  ਇਸਤਰੀ  ਨ  ੂ
                                              ੇ
                                                                 ੱ
           ਕੀਤੀ, ਿਜਸ ਬਾਰੇ ਗੁਰਬਾਣੀ ਿਵਚ ਅਨਕ  ਹਵਾਲ ਿਮਲਦੇ   ਸੁਹਾਗਣ, ਸੁਲਖਣੀ, ਸੁਚਜੀ, ਸਿਚਆਰ ਬਣਨ ਦੇ ਰਾਹ

                                                                         ੱ
                                       ੂ
                                      ੰ
           ਹਨ। ਗੁਰੂ ਸਾਿਹਬਾਨ  ਨ ਇਸਤਰੀ ਨ ਮਰਦ ਦੇ ਸਮਾਨ     ਸੁਝਾਏ ਹਨ। ਗੁਰੂ ਅਮਰਦਾਸ ਜੀ ਦੇ ਰਾਗ ਸੂਹੀ ਿਵਚ ਬੜੇ

           ਹੀ ਦਰਜਾ ਿਦਤਾ। ਗੁਰੂ ਅਰਜਨ ਦੇਵ ਜੀ ਨ ਵੀ ਪਿਰਵਾਰ   ਹੀ  ਅਨਮੋਲ  ਬਚਨ  ਹਨ  ਿਕ  ਿਜਹੜੇ  ਪਤੀ-ਪਤਨੀ

                     ੱ
                              ੰ
                               ੂ

                                                                                              ੰ

                                       ੰ
                                                                        ੱ
           ਿਵਚ ਇਸਤਰੀ ਦੇ ਦਰਜੇ ਨ ਅਿਹਮ ਮਿਨਆ ਹੈ। ਉਸ ਤ      ਸਰੀਰਕ ਤੌਰ ’ਤੇ ਇਕਠ ਿਮਲ ਬੈਠਦੇ ਹਨ ਉਨ  ਨ    ੂ
                               ੰ
           ਿਬਨ  ਅਸ  ਪਿਰਵਾਰ ਦੇ ਸਕਲਪ  ਅਤੇ ਬਣਤਰ ਬਾਰੇ      ਇਸਤਰੀ ਮਾਲਕ ਨਹ  ਿਕਹਾ ਜਾ ਸਕਦਾ। ਅਸਲੀ ਪਤੀ-
           ਸੋਚ ਵੀ ਨਹ  ਸਕਦੇ:-                           ਪਤਨੀ ਤ  ਉਹ ਹਨ ਿਜਨ  ਦੇ ਦੋ ਸਰੀਰ ਹੁਿਦਆਂ ਹੋਇਆਂ

                                                                                     ੰ
               ਸਭ ਪਰਵਾਰੈ ਮਾਿਹ ਸਰੇਸਟ॥                   ਵੀ ਆਤਮਾ ਇਕ ਹੋਵੇ:-
               ਮਤੀ ਦੇਵੀ ਦੇਵਰ ਜੇਸਟ॥                         ਧਿਨ ਿਪਰੁ ਏਿਹ ਨ ਆਖੀਅਿਨ
               ਧਨ ਸੁ ਿਗ ਹੁ ਿਜਤੁ ਪ ਗਟੀ ਆਇ॥                  ਬਹਿਨ ਇਕਠ ਹੋਇ॥
                  ੁ

                ੰ
               ਜਨ ਨਾਨਕ ਸੁਖੇ ਸੁਿਖ ਿਵਹਾਇ॥                    ਏਕ ਜੋਿਤ ਦੁਇ ਮੂਰਤੀ

                                 ੰ
                                  ੂ
               ਨਾਥ  ਜੋਗੀਆਂ ਨ ਉਸ ਨ ਬਾਿਘਨ, ਨਾਿਗਨ ਤਕ          ਧਨ ਿਪਰੁ ਕਹੀਐ ਸੋਇ॥
           ਕਿਹ ਕੇ ਿਨਿਦਆ ਹੈ। ਗੁਰੂਆਂ ਨ ਇਸਤਰੀ ਨ ਪ ਭੂ ਪ ਾਪਤੀ      ਪਿਰਵਾਰ ਦੇ ਟੁਟਣ ਦੇ ਕਾਰਨ  ਿਵਚ ਇਕ ਕਾਰਨ
                  ੰ

                                                                      ੱ
                                          ੰ
                                          ੂ
           ਲਈ ਇਕ ਅੜਚਣ ਨਹ  ਮਿਨਆ। ਇਸੇ ਲਈ ਉਨ  ਘਰ-         ਇਸਤਰੀ  ਨ  ਬੁਰੀ  ਨਜ਼ਰ  ਨਾਲ  ਦੇਖਣਾ  ਵੀ  ਹੁਦਾ  ਹੈ।
                                                                ੂ

                              ੰ
                                                               ੰ
                                                                                          ੰ
           ਬਾਰ ਛਡ ਕੇ ਸਿਨਆਸ ਦੇ ਮਾਰਗ ਦਾ ਸਮਰਥਨ ਕਰਨ        ਿਰ ਿਤਆਂ  ਿਵਚ  ਵਫ਼ਾਦਾਰੀ  ਨ  ਅਿਹਮ  ਮਿਨਆ  ਹੈ।
                                                                                       ੰ
                 ੱ
                                                                              ੂ
                      ੰ
                                                                              ੰ
           ਵਾਿਲਆਂ ਨ ਿਫਟਕਾਰ ਲਗਾਈ ਹੈ ਅਤੇ ਗ ਿਹਸਤ ਜੀਵਨ     ਆਪਣੀ ਇਸਤਰੀ ਤ  ਿਬਨ  ਿਕਸੇ ਦੂਜੀ ਇਸਤਰੀ ਬਾਰੇ
                    ੂ
                   ੰ
             ੰ
           ਚਗੀ ਤਰ   ਿਜਊਣ ਦੀ ਰਾਹ ਿਵਖਾਈ। ਨਾਥ  ਜੋਗੀਆਂ     ਸੋਚਣਾ ਵੀ ਪਾਪ ਮਿਨਆ ਿਗਆ ਹੈ ਅਤੇ ਗੁਰਬਾਣੀ ਿਵਚ
                                                                    ੰ

                                                                                   ੱ
                                                                            ੱ
           ਨਾਲ  ਸਵਾਦ  ਰਚਾ ਿਦਆਂ  ਗੁਰੂ  ਸਾਿਹਬਾਨ  ਨ  ਇਨ    ਸਦਾਚਾਰੀ ਜੀਵਨ ਜੀਣ ਦੀ ਿਸਿਖਆ ਿਦਤੀ ਗਈ ਹੈ:-
                 ੰ


             ੰ
           ਪਕਤੀਆਂ ਿਵਚ ਉਚਾਿਰਆ:-                             “ ਪਰ ਬੇਟੀ ਕੋ ਬੇਟੀ ਜਾਨ।

           ਹੋਇ  ਅਤੀਤੁ  ਿਗ ਹਸਿਤ  ਤਿਜ  ਿਫਿਰ  ਉਨਹੁ  ਕੇ  ਘਿਰ      ਪਰ ਇਸਤ ੀ ਸੋ ਮਾਤ ਬਖਾਨ।।
           ਮਗਿਣ ਜਾਈ।                                       ਆਪਣੀ ਇਸਤ ੀ ਕੋ ਰਤ ਹੋਈ।
             ੰ
                                                                           ੱ
                   ੁ
               ਿਬਨ ਿਦਤੇ ਕੁਛ ਹਿਥ ਨ ਆਈ॥                      ਰਿਹਤਵਾਨ ਗੁਰ ਕਾ ਿਸਖ ਸੋਈ।।”
               ਨਾਥ -ਜੋਗੀਆਂ ਨ ਆਪਣੇ ਤਰਕ  ਰਾਹ  ਗੁਰੂ ਜੀ ਨ      ਸੂਫ਼ੀ ਕਿਵਤਾਵ  ਿਵਚ ਕਵੀਆਂ ਨ ਇਸਤਰੀ ਨ ਇਕ
                            ੂ
                           ੰ


                                                                                          ੰ
                                                                                           ੂ
                                     ੰ
           ਿਨਰ ਤਰ ਕਰਕੇ ਇਸਤਰੀ ਜਾਤੀ ਨ  ਚੇ ਪਾਇਦਾਨ ’ਤੇ     ਜੀਵ ਆਤਮਾ ਰੂਪੀ ਪਤਨੀ ਕਿਹ ਕੇ ਮਾਣ ਬਖ਼ਿ ਆ ਹੈ।
                                      ੂ
                                                                                 ੰ
             ੱ
                                                                                  ੂ
           ਰਿਖਆ ਹੈ:-                                   ਆਪਣੀਆਂ ਕਾਫ਼ੀਆਂ ਿਵਚ ਔਰਤ ਨ ਉਸ ਦਾ ਬਣਦਾ
                      ੰ
                ਹਾਥ ਕਮਡਲੁ ਕਾਪੜੀਆ                       ਸਥਾਨ ਦੇ ਕੇ ਸਨਮਾਿਨਆ ਹੈ।
               ਮਿਨ ਿਤ ਸਨਾ ਉਪਜੀ ਭਾਰੀ॥                       “ਰ ਝਾ ਰ ਝਾ ਕਰਦੀ ਨੀ ਮ
               ਇਸਤ ੀ ਤਿਜ ਕਿਰ ਕਾਿਮ ਿਵਆਿਪਆ                   ਆਪੇ ਰ ਝਾ ਹੋਈ”
               ਿਚਤੁ ਲਾਇਆ ਪਰ ਨਾਰੀ॥                          ਸਦੋ ਨੀ ਮੈਨ ਧੀਦੋ ਰ ਝਾ
                                                                   ੰ
                                                                    ੂ
               ਨਾਰੀ ਪੁਰਖੁ ਪੁਰਖੁ ਸਭ ਨਾਰੀ                    ਹੀਰ ਨਾ ਆਖੋ ਕੋਈ।”
               ਸਭੁ ਏਕੋ ਪੁਰਖੁ ਮੁਰਾਰੇ॥
               ਗੁਰੂ ਰਾਮਦਾਸ ਜੀ ਨ ਨਾਰੀ ਅਤੇ ਪੁਰ  ਦਾ ਅਤਰ       “ਭੈਣ  ਮ  ਕਤਦੀ-ਕਤਦੀ ਹੁਟੀ।”
                                                                        ੱ
                                                                  ੱ

                                                ੰ
                                                                             ੱ
           24                                   ਜੁਲਾਈ - 2022
   21   22   23   24   25   26   27   28   29   30   31