Page 49 - Shabd Boond December2022
P. 49
ੱ
ੱ
ਿਵਚ ਰੁਪ ਤਿਰਤ ਕਰਦੀ ਹੈ ਤੇ ਦਸਦੀ ਹੈ ਿਕ ਅਜੋਕੀ ਗੀਤ
ੱ
ੰ
ਸਾਿਵਤਰੀ ਚੇਤਨ ਅਤੇ ਿਵਦਰੋਹੀ ਇਸਤਰੀ ਹੈ, ਜੋ ਿਕਥੇ ਕਟ ਗਾ ਰਾਤ
ੱ
ੌ
ਵਰਤਮਾਨ ਸਿਥਤੀ ਨਾਲ ਸਮਝਤਾ ਕਰਨ ਲਈ ਹਰਿਗਜ਼ ਵੇ ਟੁਿਟਆ ਤਾਿਰਆ
ੱ
ਿਤਆਰ ਨਹ ਹੈ- ਅਰ ਤ ਅਥਰੂ ਵ ਗ ਿਕਰ ਗਾ
ਏਸ ਸਦੀ ਦਾ ਸਚ ਮੁਤਾਹਜ ਧਰਤ ’ਤੇ ਹੋ ਕੇ ਰਾਖ ਿਗਰ ਗਾ
ੱ
ਿਫਰ ਵੀ ਿਕਤੇ ਨਹ ਰੁਕ ਗੀ ਇਹ ਤੇਰੀ ਔਕਾਤ ...
ਿਫਰ ਵੀ ਿਕਤੇ ਨਹ ਰੁਕ ਗੀ ਵੇ ਟੁਿਟਆ ਤਾਿਰਆ ... (ਪਨਾ 85 )
ੰ
ੱ
ੰ
ੱ
ੱ
ਸਚ ਨ ਝੋਲੀ ਪਾ ਕੇ ਰਹ ਗੀ। (ਪਨਾ 47) ਸਾਿਵਤਰੀ ਦੀ ਿਨਰਾ ਾ, ਬੇਵਸੀ ਤੇ ਦੁਖ ਦੇ ਕਾਰਨ
ੂ
ੰ
ੱ
ੂ
ੌ
ਸਚ ਦੀ ਭਾਲ ਤੇ ਪ ਾਪਤੀ ਲਈ ਿਦ ੜ ਇਰਾਦੇ ਵਾਲੀ ਨ ਘੋਖਣਾ ਸਮਾਜ ਦੀ ਸਦਾਚਾਰਕ ਤਰ 'ਤੇ ਸਰਬ ਸ ਝੀ
ੰ
ੰ
ੱ
ੰ
ਅਜੋਕੀ ਔਰਤ ਮਰਦਾਵ ਸਮਾਜ ਦੇ ਦਭੀ ਚਿਰਤਰ ’ਤੇ ਿਜ਼ਮੇਵਾਰੀ ਬਣਦੀ ਹੈ। ਭਾਵ ਸਾਿਵਤਰੀ ਸਮਾਜ ਦੀ ਹਰੇਕ
ੋ
ੈ
ਕਟਾਕਸ਼ ਕਰਦੀ ਹੋਈ ਅਜਕੇ ਸਿਮਆਂ ਿਵਚ ਸਾਿਵਤਰੀ ਬੇਇਨਸਾਫ਼ੀ ਤੋ ਚੁਪ ਧਾਰਨ ਕਰ ਲਦੀ ਹ ਪਰ ਸਮਾਜ
ੱ
ੱ
ੰ
ੂ
ੰ
ਬਣਨ ਤ ਇਨਕਾਰੀ ਹੋ ਜ ਦੀ ਹੈ ਤੇ ਪਰਪਰਕ ਔਰਤ ਤ ਹਰੇਕ ਬੇਇਨਸਾਫ਼ੀ ਨ ਮੂਕ ਦਰ ਕ ਬਣ ਕੇ ਦੇਖੇ ਇਹ
ੱ
ੱ
ਿਵਚਾਰਧਾਰਕ ਪਧਰ 'ਤੇ ਿਵਥ ਥਾਪ ਲਦੀ ਹੈ ਿਕ ਿਕ ਜਾਇਜ਼ ਨਹ ਹੋਵੇਗਾ। ਮਨਜੀਤ ਿਟਵਾਣਾ ਆਪਣੀ ਬੌਿਧਕ
ੱ
ੰ
ੂ
ੱ
ੰ
ੰ
ੂ
ਉਹ ਮਰਦ ਪ ਧਾਨ ਸਮਾਜ ਦੇ ਵਰਤਾਿਰਆਂ ਨ ਸਿਹਜ ਨਾ ਚੇਤਨਾ ਸਦਕਾ ਪਰਪਰਾਗਤ ਿਮਥ ਨ ਨਵ ਅਰਥ ਿਵਚ
ੂ
ੰ
ਮਨ ਕੇ ਇਨ ਅਦਰਲੀ ਿਸਆਸਤ ਨ ਪਛਾਣ ਲਦੀ ਹੈ। ਰੂਪ ਤਿਰਤ ਕਰਦੀ ਹੋਈ ਸਮਾਜ ਨ ਅਗ ਹ ਕਰਨਾ
ੰ
ੂ
ੰ
ੰ
ਿਜਸ ਕਾਰਨ ਮਰਦ ਪ ਧਾਨ ਿਵਵਸਥਾ ਨ ਮਢ ਤ ਉਲਟਾ ਚਾਹੁਦੀ ਹੈ ਿਕ ਿਜਹੜੀ ਔਰਤ ਆਪਣੀ ਿਨਡਰਤਾ,
ੱ
ੁ
ੂ
ੰ
ੰ
ੰ
ਦੇਣ ਦੀ ਜ਼ਰਰਤ ਨ ਮਿਹਸੂਸ ਕਰਦੀ ਹੈ ਪਰ ਿਪਤਰਕੀ ਿਦ ੜ ਤਾ, ਬੁਧੀ ਤੇ ਤ ਸੁਭਾਅ ਸਦਕਾ ਸਕਟ ਦੇ ਪਲ
ੂ
ੰ
ੂ
ੱ
ੰ
ਦੀਆਂ ਜੜ ਇਨੀਆਂ ਡੂਘੀਆਂ ਤੇ ਮਜ਼ਬੂਤ ਹਨ ਜੋ ਜਲਦੀ ਿਵਚ ਲਘ ਕੇ ਵੀ ਆਪਣੇ ਆਪ ਨ ਸਭਾਲ ਸਕਦੀ ਹੈ,
ੰ
ੰ
ੰ
ੂ
ੰ
ੰ
ੌ
ਿਕਤੇ ਪੁਟੀਆਂ ਨਹ ਜਾ ਸਕਦੀਆਂ। ਆਪਣੇ ਪਤੀ ਨ ਮਤ ਦੇ ਦੇਵਤੇ ਯਮਰਾਜ ਤ ਵਾਿਪਸ
ੂ
ੱ
ੂ
ਜਜ਼ੀਰ ਨ ਪਜੇਬ ਬਣਿਦਆਂ ਿਚਰ ਲਗਦਾ ਹੈ ਪ ਾਪਤ ਕਰਨ ਲਈ ਪਤੀਵਰਤਾ ਔਰਤ ਬਣ ਕੇ ਸਮੁਚੀ
ੰ
ੰ
ੰ
ੱ
ੱ
ਕੈਦੀਆਂ ਨ ਆਜ਼ਾਦ ਹੁਿਦਆ ਡਰ ਲਗਦਾ ਹੈ ਪ ਿਕਰਤੀ, ਕਾਇਨਾਤ ਇਥ ਤਕ ਿਕ ਯਮਰਾਜ ਤਕ ਨ ੂ
ਂ
ੂ
ੱ
ੰ
ੱ
ੰ
ੰ
ੰ
ੱ
ੰ
ੱ
ਬਿਦਆਂ ਨ ਇਨਸਾਨ ਬਣਿਦਆਂ ਯੁਗ ਲਗਦਾ ਹੈ। ਆਪਣੀ ਿਦ ੜਤਾ ਅਗੇ ਝੁਕਣ ਲਈ ਮਜਬੂਰ ਕਰ ਸਕਦੀ
ੱ
ੂ
( ਪਨਾ 38) ਹੈ, ਮਨਚਾਿਹਆ ਵਰ ਪ ਾਪਤ ਕਰ ਸਕਦੀ ਹੈ, ਉਹੀ ਔਰਤ
ੰ
ਿਪਤਰਕੀ ਸਮਾਜ ਦੀ ਕਰੂਰ ਯਥਾਰਥਕ ਤਸਵੀਰ ਅਜ ਸਮਾਜ ਦੇ ਿਦ ਾਹੀਣ ਹੋਣ ਕਾਰਨ ਸਤਾਪ ਭੋਗ ਰਹੀ
ੰ
ੱ
ੰ
ੰ
ੰ
ੈ
ੰ
ੰ
ੂ
ਨ ਪਜਾਬੀ ਦੀ ਚੇਤਨ ਸ਼ਾਇਰਾ ਸਾਹਮਣੇ ਲ ਕੇ ਆ ਦੀ ਹੈ। ਅਜੋਕੀ ਔਰਤ ਅਪਗ ਹੋਏ ਸਮਾਿਜਕ ਪ ਬਧ ਲਈ ਉਸੇ
ੰ
ੰ
ੱ
ਹੋਈ ਇਸ ਲਬੀ ਕਿਵਤਾ ਦੇ ਅਤ 'ਤੇ ਿਨਰਾਸ਼ਾ ਤੇ ਬੇਵਸੀ ਤਰ ਦੁਆ ਕਰਦੀ ਹੈ ਿਜਸ ਤਰ ਸਾਿਵਤਰੀ ਸਿਤਆਵਾਨ
ੰ
ੰ
ੇ
ੰ
ਕਾਰਨ ਆਪਣ ਆਪ ਤ ਪਾਰ ਲਘ ਜਾਣ ਦੇ ਨਾਲ-ਨਾਲ ਨ ਮੁੜ ਪ ਾਪਤ ਕਰਨ ਲਈ ਦੁਆ ਮਗਦੀ ਹੈ। ਮਨਜੀਤ
ੂ
ੱ
ੱ
ੱ
ਆਪਣੀ ਤੁਲਨਾ ਇਕ ਟੁਟੇ ਹੋਏ ਤਾਰੇ ਨਾਲ ਕਰ ਬੈਠਦੀ ਿਟਵਾਣਾ ਆਪਣੀ ਕਿਵਤਾ ਿਵਚ ਅਨ ਹੋਏ ਯੁਗ ਲਈ
ੰ
ੱ
ੰ
ੰ
ੱ
ਹੈ, ਿਜਸ ਦੀ ਕੋਈ ਮਿਜ਼ਲ ਨਹ ਹੁਦੀ। ਅਖੀਆਂ, ਬੋਲ ਹੋਏ ਯੁਗ ਲਈ ਸੁਣਨ ਦੀ ਕਤੀ ਅਤੇ ਗੂਗੇ
ੇ
ੱ
ੰ
ੰ
ੇ
ੱ
ਹੁਣ ਇਹ ਸਭ ਕੁਝ ਭਲ ਜਾਣਾ ਚਾਹੁਦੀ ਹ ਅਤੇ ਮੂਕ ਸਮਾਜ ਲਈ ਆਵਾਜ਼ ਮਗਦੀ ਹੈ ਿਜਸ ਕੋਲ
ੁ
ੰ
ੱ
ੂ
ੰ
ਆਪਣੇ ਆਪ ਤ ਪਾਰ ਲਘ ਜਾਣਾ ਚਾਹੁਦੀ ਹ । ਸਚ ਨ ਸੁਣਨ, ਦੇਖਣ ਅਤੇ ਬਗ਼ਾਵਤ ਨ ਸਿਹਣ ਕਰਨ ਦੀ
ੰ
ੰ
ੂ
ੰ
ੰ
ਦਸਬਰ - 2022 47