Page 62 - final may 2022 sb 26.05.22.cdr
P. 62
ੰ
ੱ
ਲਈ ਰਾਜਨੀਤੀ ਿਕ ਿਕ ਸਿਵਧਾਨ ਦੀ ਬਜਾਏ ਖਾਪ ਦੇ ਪਰ ਪਿਰਵਾਰ ਦੇ ਬਟਵਾਰੇ ਕਾਰਨ ਘਰ ਛਡਣਾ ਪੈ ਿਰਹਾ
ੂ
ੰ
ੱ
ੱ
ੰ
ੱ
ੋ
ਪਖ ਿਵਚ ਭੁਗਤਦੀ ਹੈ, ਖਾਪ ਨ ਬੇਮੁਹਾਰ ਹੋ ਕੇ ਿਨਰਕੁ ਹੈ, ਤ ਨਵ ਮਕਾਨ ਲਭਣਾ ਉਸ ਦੀ ਲੜ ਹੈ। ਿਨਰਜਨ ਨ
ੰ
ੂ
ੈ
ੇ
ੱ
ੰ
ਫੁਰਮਾਨ ਜਾਰੀ ਕਰਨ ਅਤੇ ਫ਼ੈਸਲ ਲਣ ਤ ਕੋਣ ਰੋਕ ਦੇ ਇਕ ਪ ਾਪਰਟੀ ਡੀਲਰ ਨ ਮ ਪਾਤਰ ਉਸ ਦੇ ਿਮਤਰ
ੰ
ਸਕਦਾ ਹੈ? ਖਾਪ ਦਾ ਚਲਨ ਹਿਰਆਣਾ ਤ ਇਲਾਵਾ, ਟੀ. ਸੀ. ਪਾਸ ਭੇਜਦਾ ਹੈ। ਉਹ ਉਸ ਨ ਪੁਰਾਣੇ ਮੁਹਲ ਦੇ
ੇ
ੱ
ੂ
ਜਾਟ ਵਸ ਵਾਲ ਯੂ.ਪੀ. ਅਤੇ ਰਾਜਸਥਾਨ ਦੇ ਕੁਝ ਕੁਝ ਨੜੇ ਇਕ ਹੋਰ ਪੁਰਾਣੇ ਮੁਹਲ ਿਵਚ ਮਕਾਨ ਦੁਆ
ੇ
ੇ
ੱ
ੱ
ੱ
ੱ
ੱ
ੰ
ਇਲਾਿਕਆਂ ਿਵਚ ਵੀ ਹੈ। ਇਥੇ ਆਧੁਿਨਕ ਸਿਭਅਤਾ ਤ ਿਦਦਾ ਹੈ। ਮਕਾਨ ਤ ਇਟ ਦਾ ਢੇਰ ਹੀ ਸੀ ਪਰ ਆਪਣੇ
ੱ
ੰ
ਪਿਹਲ ਦਾ ਕਬੀਲਾਈ ਿਨਜ਼ਾਮ ਹੀ ਚਲਦਾ ਹੈ। ਇਥੇ ਖ਼ਾਸ ਅਦਾਜ਼ ਿਵਚ ਿਨਰਜਨ ਨ ਇਸ ਦੀ ਪ ਾਈਮ ਪ ੇਮ ਅਤੇ
ੱ
ੱ
ੰ
ੂ
ੱ
ੇ
ੇ
ੰ
ੇ
ੱ
ਆਲ-ਦੁਆਲ ਦੇ ਇਕੋ ਗੋਤ ਦੇ ਸਾਰੇ ਿਪਡ ਦਾ ਸਮੂਹ ਇਕ ਪਲਸ ਵੈਿਲਊ ਦੀਆਂ ਖ਼ਬੀਆਂ ਿਗਣਾ ਕੇ ਸੌਦਾ ਕਰਾ ਿਦਤਾ।
ੰ
ੂ
ਖਾਪ ਜ ਜਾਤੀ- ਪਚਾਇਤ ਦੇ ਤਿਹਤ ਆ ਦਾ ਹੈ। ਪੀ.ਡਬਲਯੂ.ਡੀ. ਦੇ ਮਨਜ਼ਰ ੁਦਾ ਠਕੇਦਾਰ, ਟੀ.ਸੀ. ਦੇ
ਕਹਾਣੀ ‘ਦਰਵਾਜ਼ਾ ਬਦ’ ਸਵਛਤਾ ਅਿਭਆਨ ਸਾਲ ਨ ਕੁਝ ਅਦਲਾ-ਬਦਲਾ ਕਰਵਾ ਕੇ ਮਕਾਨ ਕੋਠੀ
ੇ
ੰ
ੱ
ੱ
ਨ ਕ ਦਰ ਿਵਚ ਰਖ ਕੇ ਿਲਖੀ ਹੈ ਿਜਸ ਦਾ ਸਾਰ ਇਹ ਹੈ ਿਕ ਿਜਹਾ ਬਣਵਾ ਿਦਤਾ। ਕੁਝ ਿਦਨ ਪਿਰਵਾਰ ਥੇ ਰਾਜ਼ੀ-
ੂ
ੰ
ੱ
ੱ
ੰ
ਜਦ ਤਕ ਲਕ ਆਰਿਥਕ ਤੌਰ ਤੇ ਸੁਤਤਰ ਨਹ ਹੁਦੇ, ਬਾਜ਼ੀ ਰਿਹਦਾ ਹੈ। ਿਫਰ ਇਕ ਿਦਨ ਅਯੁਿਧਆ ਿਵਚ ਰਾਮ
ੱ
ੰ
ੋ
ੰ
ੱ
ੱ
ੰ
ਉਹਨ ਨ ਸਾਫ਼-ਸੁਥਰੇ ਰਖਣ ਦੇ ਸਾਰੇ ਕਰਕਾਰੀ ਯਤਨ ਮਦਰ ਬਣਾਉਣ ਵਾਲ ਭਗਤ ਉਗਰਾਹੀ ਲਈ ਆ ਦੇ
ੇ
ੂ
ੱ
ੰ
ੱ
ੰ
ੱ
ੱ
ੰ
ੰ
ੱ
ੇ
ੱ
ਢਕਸਲ ਹੀ ਿਸਧ ਹੁਦੇ ਹਨ। ਖੁਲ ਿਵਚ ਸ਼ੋਚ ਜਾਣ ’ਤੇ ਰੋਕ ਹਨ। ਇਕ ਇਟ ਤੇ ਇਕ ਰੁਪਈਆ ਇਕ ਿਹਦੂ ਕਿਹਣ ਨ ੂ
ੇ
ੱ
ੱ
ੱ
ੰ
ੰ
ੇ
ਲਾਉਣ ਲਈ ਸਰਕਾਰੀ ਯਤਨ ਢਕਸਲ ਹੀ ਿਸਧ ਹੁਦੇ ਦੇਵੇ ਪਰ ਜ ਚੌਖਾ ਪੈਸਾ ਖੋਹ ਿਖਝ ਰਹੇ ਸਨ। ਇਸੇ
ਹਨ। ਖੁਲ ਿਵਚ ਸ਼ੋਚ ਜਾਣ ’ਤੇ ਰੋਕ ਲਾਉਣ ਲਈ ਦੌਰਾਨ ਬਾਬਰੀ ਮਸਿਜਦ ਤੋੜਨ ਤ ਬਾਅਦ ਿਫ਼ਰਕੂ ਦਗੇ
ੱ
ੇ
ੰ
ਸਰਕਾਰੀ ਪ ਚਾਰ ਕੀਤਾ ਿਗਆ ਿਕ ਘਰ ਿਵਚ ਪਖਾਨ ੁਰੂ ਹੋ ਗਏ। ਨਾਲ ਹੀ ਹਰ ਿਹਰ ਿਵਚ ਧਾਰਿਮਕ
ੱ
ੱ
ੰ
ੂ
ੱ
ੰ
ਬਣਾ ਕੇ ਉਹਨ ਨ ਦਰਵਾਜ਼ੇ ਲਾਓ, ਦਰਵਾਜ਼ਾ ਬਦ ਤ ਅਸਥਾਨ ਤ ਿਦਨ ਰਾਤ ਗੂਜਦੇ, ਵਖ-ਵਖ ਧਰਮ
ੰ
ੱ
ੰ
ੱ
ੰ
ੰ
ਿਬਮਾਰੀ ਵੀ ਬਦ । ਸਪਰਦਾਵ ਦੇ ਚੀ ਸੁਰ ਿਵਚ ਗੂਜਦੇ ਨਾਹਰੇ, ਕਨ
ੰ
ੱ
ੱ
ੇ
‘ਪਲਸ ਵੈਲਯੂ’ ਕਹਾਣੀ ਦਾ ਮੁਖ ਿਵ ਾ ਬੇ ਕ ਪਾੜਵ ੋਰ। ਕੁਝ ਵੀ ਸੁਣੇ ਨਾ ਸਾਫ਼-ਸਾਫ਼ ਟੀ.ਸੀ. ਦੇ ਘਰ
ੰ
ਆਵਾਜ਼-ਪ ਦੂ ਣ ਹੈ, ਪਰ ਉਸ ਦੇ ਨਾਲ-ਨਾਲ ਧਾਰਿਮਕ ਦੇ ਨੜੇ ਇਕ ਗੁਰਦੁਆਰਾ ਸਤੋਸ਼ੀ ਮਾਤਾ ਦਾ ਮਦਰ ਤੇ
ੰ
ੰ
ੱ
ੱ
ਕਟੜਤਾ ਅਤੇ ਵਧ ਰਹੀ ਸਕੀਰਨਤਾ ਦਾ ਵੀ ਲਖਕ ਿਕਤਨ ਹੀ ਹੋਰ ਧਾਰਿਮਕ ਅਸਥਾਨ ਤ ਇਹ ਰਬ ਦੇ
ੇ
ੱ
ੰ
ਨਿਟਸ ਲਦਾ ਹੈ। ਕਹਾਣੀ ਦਾ ਮੁਖ ਪਾਤਰ ਤ ਮ ਪਾਤਰ ਹੀ ਭਗਤ ਦਾ ਉਸ ਨ ਮਨਾਉਣ ਲਈ ਪਾਇਆ ਜਾ ਿਰਹਾ ੋਰ
ੂ
ੱ
ੰ
ਹੈ ਿਜਸ ਦਾ ਿਮਤਰ ਟੇਕ ਚਦ ਗੁਪਤਾ ਯਾਨੀ ਿਕ ਟੀ.ਸੀ. ਹੈ ਹੁਣ ਬਰਦਾ ਤ ਤ ਬਾਹਰ ਸੀ। ਹਦਾਇਤ ਤ ਸੁਪਰੀਮ
ੱ
ੰ
ਅਤੇ ਕਹਾਣੀ ਉਸੇ ਦੇ ਇਰਦ-ਿਗਰਦ ਘੁਮਦੀ ਹੈ ਅਤੇ ਮ ਕੋਰਟ ਤ ਵੀ ਆਈਆਂ ਿਕ ਇਤਨ ਡੈਸੀਮਲ ਤ ਵਧ
ੱ
ਪਾਤਰ ਿਕ ਿਕ ਉਸ ਦਾ ਗੂਹੜਾ ਿਮਤਰ ਹੈ ਅਤੇ ਿਹਰ ਦੇ ਆਵਾਜ਼ ਨਾ ਆਵੇ। ਪਰ ਕਣ ਪੁਛਦਾ ਹੈ ਕੋਰਟ ਦੇ ਆਦੇ
ੌ
ੱ
ਨੜਲ ਿਕਸੇ ਿਪਡ ਿਵਚ ਰਿਹਦਾ ਹੈ ਜੋ ਅਕਸਰ ਿਹਰ ਨ ਇਤਨ ਧਰਮ ਿਵਚ ਅਨ ਹੋਏ ਭਗਤ ਦੇ ਜਨਨ ਅਗੇ।
ੇ
ੰ
ੂ
ੱ
ੰ
ੂ
ੰ
ੰ
ੱ
ੰ
ੱ
ੂ
ੰ
ਆ ਦਾ ਜ ਦਾ ਹੈ ਤ ਜਦ ਵੀ ਉਹ ਟੀ.ਸੀ. ਨ ਿਮਲਦਾ ਹੈ, ਪੁਲੀਸ ਕੋਲ ਗਏ ਤ ਉਹਨ ਿਕਹਾ ਿਕ ਘਰ ਬਿਹ ਕੇ ਮੁਫ਼ਤ
ੱ
ੱ
ੰ
ੱ
ਉਸ ਦੀ ਕੋਈ ਨਾ ਕੋਈ ਸਮਿਸਆ ਸਮਾਧਾਨ ਉਡੀਕ ਰਹੀ ਿਵਚ ਰਬ ਦੀ ਭਗਤੀ, ਕਥਾ, ਭਜਨ ਸੁਣਦੇ ਹੋ ਤਗੀ
ੰ
ੰ
ੱ
ਹੁਦੀ ਹੈ ਅਤੇ ਮ ਪਾਤਰ ਉਸ ਕਮ ਲਈ ਕਾਫੀ ਮਾਿਹਰ ਹੈ। ਕਾਹਦੀ ਹੈ। ਟੀ.ਸੀ. ਦੇ ਬਚੇ ਪੜ ਨਹ ਸਕਦੇ। ਘਰ ਵਾਲੀ
ੱ
ਟੀ.ਸੀ. ਿਹਰ ਦੇ ਿਕਸੇ ਪੁਰਾਣੇ ਮੁਹਲ ਿਵਚ ਰਿਹਦਾ ਹੈ ਸਾਰਾ ਿਦਨ ਕਨ ਿਵਚ ਚੁਨੀ ਵਲ ਟ ਕੇ ਟੁਗੀ ਰਖਦੀ ਹੈ।
ੇ
ੱ
ੰ
ੱ
ੰ
ੱ
ੇ
ੰ
ੰ
ਮਈ - 2022 60